Chính quyền vận động người dân “bỏ” chung cư cũ nát

04/12/2015 - 06:46

PNO - Vì lý do an toàn, phía cơ quan chức năng đã kêu gọi người dân và sinh viên trên địa bàn không ở trong chung cư bị hư hỏng nặng.

Trước thực trạng chung cư 6bis đường Nguyễn Tất Thành, P.12 đã bị hư hỏng nặng không đảm bảo an toàn, UBND quận 4 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này đang cùng UBND P.12 tổ chức vận động người dân và sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM không thuê nhà tại chung cư này vì lý do an toàn.

Chinh quyen van dong nguoi dan “bo” chung cu cu nat
Chung cư 6bis trên đường Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4, TP.HCM đã bị xuống cấp trầm trọng. Ảnh TT.

Được biết, chung cư 6bis đường Nguyễn Tất Thành hiện có 26 căn hộ được thiết kế xây dựng theo kết cấu một trệt một lầu. Sau nhiều năm được đưa vào sử dụng, hiện chung cư này đã xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục trong căn hộ như trần nhà, cửa, tường nhà,… đều đã hư hỏng nặng.

Hiện tại, phần lớn các chủ căn hộ trong chung cư không trực tiếp sử dụng căn hộ mà sử dụng cho người dân và sinh viên thuê. Trong đó, một số căn hộ bị hư hỏng quá nặng không có người thuê được chủ căn hộ bỏ trống.

Trước thực trạng mất an toàn của chung cư 6bis trên đường Nguyễn Tất Thành, P.12, trao đổi với báo giới, ông Bùi Thanh Tân - Phó chủ tịch UBND Q.4, TP.HCM cho biết: Hiện chung cư 6bis trên đường Nguyễn Tất Thành được đánh giá là công trình có trạng thái nguy hiểm cấp D, với khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường, khu chung cư xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Ông Tân cũng cho biết thêm, hiện tại UBND Q.4 đang phối hợp cùng UBND P.12 thực hiện vận động người dân không thuê trọ tại đây, chứ chưa có cơ sở pháp lý để di dời khẩn cấp như một số chung cư cũ hư hỏng khác trên địa bàn TP.

Trong thời gian tới, UBND quận sẽ đưa chung cư này vào danh mục các dự án kêu gọi đầu tư.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI