Chinh phục "Bali của Việt Nam" dịp lễ 30/4 với chưa tới 3 triệu đồng

20/04/2021 - 06:56

PNO - Sở hữu vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng những hàng dừa xanh ngát... đảo Phú Quý được nhiều du khách gọi với cái tên đầy kiêu hãnh: "Bali của Việt Nam".

Đảo Phú Quý nằm ở đâu?

Đảo Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý (120km), thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

Đảo Phú Quý xanh ngát
Đảo Phú Quý xanh ngát

Đường ra đảo dễ hay khó?

Phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu/thuyền/tàu cao tốc. Thời gian di chuyển từ 4-6 tiếng và không dễ đi.

"Từ đất liền ra đảo có sóng ngang và nhiều xoáy, khiến tàu thuyền không thể xuôi dòng mà phải vượt sóng để đi", một ngư dân chia sẻ. Nhạc sĩ - ca sĩ Lương Bằng Quang kể: "Trong thời gian giãn cách cả nước vào tháng 4/2020, mình đã ở lại trên đảo hơn một tháng vì không có tàu để về". Từ hai chia sẻ trên, có thể nhận thấy hành trình khám phá đảo khá phiêu lưu và kích thích dân mê xê dịch.

Di chuyển trên đảo: bạn có thể thuê xe máy của khách sạn/homestay mình đang ở. Trên đảo chỉ có một trục đường chính nên dễ dàng di chuyển giữa các điểm tham quan. Nếu không xác định rõ hướng di chuyển khi trên đảo, bạn có thể hỏi người địa phương.

Trên đảo chỉ có một con đường chính.
Trên đảo chỉ có một con đường chính

Thời gian thích hợp ra đảo?

Thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Thời gian này biển êm, trong xanh, gió nhẹ, dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. 

Số ngày cần để khám phá đảo?

Nếu muốn khám phá các đảo nhỏ xung quanh, bạn cần 4-5 ngày. Nếu không có ý định tham quan đảo nhỏ, bạn chỉ cần 2-3 ngày (bao gồm hai ngày di chuyển và một ngày vui chơi) để khám phá cũng như cảm nhận vẻ đẹp của đảo.

Lịch trình khám phá đảo Phú Quý 3 ngày 2 đêm dịp 30/4 (trong bài, chọn TPHCM làm điểm xuất phát)

Ngày thứ 1:

4g di chuyển bằng xe từ TPHCM đến Phan Thiết. Bạn có thể đi xe máy/ôtô/xe khách/tàu hỏa. Chi phí cho khoảng đường này khoảng 120.000 đồng (xe khách) và 250.000 đồng (tàu hỏa).

7g đến nơi, ăn sáng, đến cảng Phan Thiết để đón tàu đi đảo Phú Qúy. Để rút ngắn thời gian di chuyển, bạn nên chọn tàu cao tốc với thời gian di chuyển chỉ từ 2-2,5 tiếng.

Lưu ý là lượng du khách đến đảo Phú Quý vào cuối tuần và các dịp lễ khá đông, bạn nên đặt vé trước để tránh tình trạng cháy vé. Không phải ngày nào cũng có tàu chạy ra đảo, mà tàu sẽ chạy dựa vào thời tiết, do vậy trước khi đi bạn nên liên hệ với cảng để xem lịch tàu chạy.

11g: Đến đảo, ăn trưa, nhận phòng, nghỉ ngơi.

Trên đảo hiện chưa có khu nghỉ dưỡng và khách sạn, chỉ có nhà nghỉ, nhà trọ và dạng homestay; để tránh trường hợp không có phòng, bạn nên liên hệ, đặt phòng trước khi ra đảo.

14g: Đến vịnh Triều Dương, nơi sở hữu bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng mát (có thể trốn nắng hay cắm trại).

Núi Cao Cát kỳ vĩ.
Núi Cao Cát kỳ vĩ

16g: Di chuyển đến núi Cao Cát nơi có tượng Phật bà Quan Âm rất uy nghi trên đỉnh núi, được người địa phương xem như ngọn núi thiêng của đảo. Điểm nhấn của nơi đây là những vách đá xếp tầng lạ mắt vươn ra biển. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo, biển quanh đó. Bạn có thể ngắm hoàng hôn tại đây.

18g30: Di chuyển về trung tâm đảo, ăn tối hay thưởng thức các món đặc sản.

20g: Dạo biển đêm.

Ngày thứ 2:

6g di chuyển đến Bãi Nhỏ – Gành Hang - một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển.

9g: Đến chùa Linh Quang. Chùa được xây dựng vào thời Cảnh Hưng thứ VIII đến nay đã có hơn 250 tuổi. Hiện chùa còn lưu giữ các sắc phong của triều Nguyễn ban.

11g: Đến Vạn An Thạnh nơi lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da).

12-14g: Ăn trưa, nghỉ ngơi.

15g: Khám phá ngọn Hải Đăng - Núi Cấm, ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

17g: Ghé khu quạt gió. Nơi đây hiện có 3 cây quạt gió, mỗi cây cao 60m, chiều dài của cánh quạt là 37m. Đường ra tham quan những cây quạt gió một bên là biển, một bên là những hàng dương vừa nên thơ vừa lãng mạn.

19g: Ăn tối, khám phá đảo Phú Quý về đêm.

Đường đến những cánh quạt gió đẹp như một bức tranh.
Đường đến những cánh quạt gió đẹp như một bức tranh

Ngày 3: Trả phòng, lên tàu về Phan Thiết. Tham quan và mua sắm chợ Phan Thiết và một số điểm đến khác nếu thích.

18g: Lên xe/tàu hỏa từ Phan Thiết - TPHCM, kết thúc hành trình.

Chi phí dự tính: 

Vé xe khách (240.000 đồng/2 chiều) + vé tàu cao tốc (500.000 đồng/2 chiều) + phòng (400.000 đồng/2 đêm) + thuê xe (240.000 đồng/2 ngày) + tiền xăng (100.000 đồng/2 ngày) + 3 bữa sáng (150.000 đồng) + 3 bữa trưa (180.000 đồng) + 1 bữa tối (60.000 đồng) + 1 bữa hải sản (500.000 đồng) = 2.370.000 đồng. 

Lưu ý:

- Tàu biển ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng, du khách nên đặt trước vì vé hết rất nhanh. Bạn có thể theo dõi thêm lịch tàu chạy tại trang thông tin của Sở Giao thông - Vận tải Bình Thuận, ở phần thông báo.

- Một ngày chỉ có 1-2 chuyến xuất bến, nếu trễ giờ tàu chạy, bạn sẽ phải đợi chuyến tiếp theo vào ngày hôm sau.

- Vì đường biển khó đi, nhân viên tàu sẽ phát sẵn túi nilon phòng khi say sóng trước khi khởi hành. Người có tiền sử hay bị say tàu xe hãy uống thuốc và chuẩn bị nhiều túi nilon, người khỏe mạnh cũng có thể say nếu biển động.

- Gió trên đảo rất mạnh, nên mặc trang phục gọn gàng và giữ chắc vật dụng cá nhân khi đi ra ngoài.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI