Chính phủ đóng cửa, nhân viên quyên tiền trên GoFundMe để... trả tiền hóa đơn

08/01/2019 - 14:00

PNO - Đến nay, chính phủ Mỹ đã đóng cửa hơn 16 ngày, nhân viên liên bang khắp nước Mỹ phải nghĩ ra đủ mọi cách để kiếm tiền chi trả các hóa đơn sinh hoạt của gia đình, trong đó có cả cách quyên tiền trên GoFundMe.

Chinh phu dong cua, nhan vien quyen tien tren GoFundMe de... tra tien hoa don
Chính phủ Mỹ lần này đã đóng cửa 16 ngày 18 giờ - Ảnh: CNN

Julie Burr, một nhân viên hợp đồng liên bang nói rằng cô đã lập một tài khoản GoFundMe để quyên tiền trang trải các chi phí sinh hoạt của gia đình, trong bối cảnh chính phủ đóng cửa một phần mà đến nay vẫn chưa biết khi nào mới hoạt động trở lại.

"Tôi được khuyên lập tài khoản GoFundMe và bản thân đã đặt mục tiêu quyên góp khoảng hai tháng tiền lương, vì thực ra tôi không biết tình trạng này còn kéo dài bao lâu”, Burr trả lời phỏng vấn của phóng viên kênh truyền hình CNN hôm 7/1.

Burr giải thích, “biện pháp này sẽ giúp chúng tôi vượt qua thời buổi khó khăn, tiền quyên góp được thanh toán tiền thuê nhà tháng Giêng của tôi, và có thể nó sẽ giúp tôi trả tiền nhà cả tháng Hai nữa, vì lúc này tôi chỉ biết dựa vào khoản này”.

Chinh phu dong cua, nhan vien quyen tien tren GoFundMe de... tra tien hoa don
Chương trình của CNN về các tác động từ việc chính phủ đóng cửa đối với viên chức chính quyền - Ảnh: CNN

Julie Burr là nhân viên hợp đồng của Bộ Giao thông vận tải Mỹ tại thành phố Kansas, tiểu bang Missouri. Burr cho biết hiện cô không mong đợi được nhận lương cho những giờ đã làm việc vì cô không thể gửi bảng chấm công của mình cho ai tại văn phòng để phê duyệt.

"Tôi chỉ muốn được làm việc như trước, tôi chỉ muốn chính phủ mở cửa trở lại và điều hành công việc để tôi có thể quay lại công việc của mình, nhận đồng lương của mình, và tôi nghĩ nhiều người cũng có cảm nghĩ giống như tôi”, cô nói.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI