Chile bắt 4 nghi phạm thiêu sống trẻ em để hiến tế

27/04/2013 - 10:43

PNO - PNO - Cảnh sát Chile vừa bắt giữ bốn nghi phạm bị cáo buộc thiêu sống một trẻ em trong một nghi lễ của giáo phái vì giáo chủ của giáo phái này tin rằng sắp tận thế và đứa trẻ là “hiện thân của quỷ”.

Chile bat 4 nghi pham thieu song tre em de hien te

Các nhân viên điều tra đang làm việc tại hiện trường vụ thiêu sống bé gái - Ảnh: Getty Images

Bé gái 3 ngày tuổi đã được đưa đến một ngọn đồi ở thị trấn Colliguay gần cảng Valparaiso (Chile) vào ngày 21/4 và bị ném vào một đống lửa. Mẹ của em bé, Natalia Guerra, 25 tuổi, bị cáo buộc đã chấp thuận mang con tế thần và là một trong số những người bị bắt.

"Em bé trần truồng. Họ dán băng keo vào miệng để bé khỏi la hét rồi đặt bé lên một tấm bảng. Sau khi gọi hồn, họ ném em bé vào lửa", ông Miguel Ampuero, đơn vị cảnh sát điều tra, tương đương với FBI của Chile cho biết.

Nhà chức trách cho biết, giáo phái 12 thành viên này thành lập năm 2005 và được dẫn dắt bởi Ramon Gustavo Castillo Gaete, 36 tuổi, kẻ hiện vẫn ngoài vòng pháp luật.

Chile bat 4 nghi pham thieu song tre em de hien te

Kẻ cầm đầu giáo phái vẫn còn ngoài vòng pháp luật - Ảnh: AFP

"Mọi người trong giáo phái này đều có trình độ chuyên môn", ông Ampuero nói. "Có người là người bác sĩ thú y và có người làm là tiếp viên hàng không, có một nhà làm phim và một người vẽ đồ án. Tất cả đều có trình độ đại học".

Cảnh sát cho biết kẻ cầm đầu Castillo Gaete được nhìn thấy lần cuối khi y đến Peru để mua ayahuasca, một loại thảo mộc gây ảo giác, được dùng để kiểm soát các thành viên của giáo phái.

THANH HIỀN (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI