Chiêu lừa “trai Tây gửi quà” cũ kỹ, vẫn khiến một phụ nữ mất gần 400 triệu đồng

10/09/2020 - 15:47

PNO - Ngày 10/9, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hứa Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1994) và Patrick Destiny Ifeanyi (sinh năm 1992, quốc tịch Nigeria) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, Trâm và Patrick ngụy tạo tài khoản Facebook giả mạo là tướng quân đội Mỹ tên Paul Hagen Reardon kết bạn với bà H.T.K.A (thường trú quận Gò Vấp) và hứa hẹn gửi cho 900.000 USD.

Một nhóm người nước ngoài chuyên lừa phụ nữ bằng chiêu trò trai tây gửi quà bị đưa ra xét xử.
Một nhóm người nước ngoài chuyên lừa phụ nữ bằng chiêu trò "trai Tây gửi quà" bị đưa ra xét xử

Sau đó, Trâm giả danh nhân viên Hải quan gọi điện cho bà H.T.K.A yêu cầu đóng tiền phạt, tiền phí và tiền “bôi trơn” cho cấp trên… để nhận số ngoại tệ trên khi về đến Việt Nam. Tin là thật, bà H.T.K.A chuyển gần 400 triệu đồng cho Trâm và Patrick.

Ngoài ra, Trâm và Patrick còn câu kết với một số người nước ngoài gốc Phi tại các nước Thái Lan, Philipinnes, Malaysia, Campuchia… sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Whatsapp giả mạo tướng Mỹ, doanh nhân, bác sĩ của Liên Hợp Quốc… sử dụng thủ đoạn trên để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhiều người trong nước. 

Công an TPHCM nhận định, thời gian qua, tình hình tội phạm hoạt động sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản còn diễn biến phức tạp; tội phạm truyền thống và tội phạm mạng có sự cấu kết gia tăng các hoạt động tội phạm mạng, gây mất an ninh trật tự.

Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền đến người dân tại cơ sở về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm công nghệ cao để nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa không để bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tăng cường các biện pháp công tác để đấu tranh, triệt phá các băng nhóm, đối tượng tội phạm này.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI