Chiếc bánh mì 'bước ra từ... dải ngân hà'

07/11/2017 - 07:00

PNO - Đó không chỉ là món ăn vặt ngộ nghĩnh, mà còn là một “công cụ selfie” khá chất. Thú vị hơn, chiếc bánh mì này đang tạo ra một cơn sốt ẩm thực mới của giới trẻ Mỹ.

Nhân dịp đưa trò chơi ăn theo bộ phim "Guardians of the Galaxy: Mission Breakout!" (Vệ binh dải ngân hà) vào hoạt động, công viên giải trí Disney California đã mang đến một bất ngờ cho khách tham quan cũng như “fan” của bộ phim này: đưa nhân vật Groot đáng yêu ra đời thực, bên dưới lốt một chiếc bánh mì giòn rụm, nóng hổi và ngon lành. 

Chiec banh mi 'buoc ra tu... dai ngan ha'
 

Groot - quái vật hình cây ngoài trái đất, là một nhân vật truyện tranh do Marvel Comics (Mỹ) xuất bản. Suốt thời gian dài kể từ khi được Marvel Comics khai sinh, Groot luôn bị xem là một kẻ xâm lược với mục đích bắt con người phục vụ cho các cuộc thử nghiệm. Mãi cho đến khi Disney vào cuộc với bộ phim Vệ binh dải ngân hà năm 2014, anh bạn “người cây” mới được lột xác trong hình ảnh mới, đáng yêu và thân thiện hơn. Chẳng mấy chốc anh chàng đã chiếm được cảm tình của khán giả trên toàn thế giới. Cũng trong năm đó, một cơn sốt nho nhỏ cũng được dấy lên từ hiệu ứng “người cây”. Đi đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp những vật dụng, quà lưu niệm, thú bông mang hình Groot. Anh chàng thậm chí còn tấn công sang thế giới ảo với bộ icon sống động.

Vì vậy, chẳng có gì lạ khi chiếc bánh mì mang gương mặt Groot lại nhanh chóng trở thành trào lưu ăn vặt làm mưa làm gió mạng xã hội sau ba năm vắng bóng. Được bày bán tại cửa hiệu Boudin Bakery thuộc Disney California Adventure với giá 8,5 USD (khoảng 193.000 đồng) một cái, chiếc bánh cũng có thương hiệu cho riêng mình với tên gọi “I Am Bread!” (Tôi là bánh mì!), được lấy ý tưởng từ câu cửa miệng độc quyền “I Am Groot!” (Tôi là Groot!) của chính nhân vật này trong phim. 

Chiec banh mi 'buoc ra tu... dai ngan ha'
 

Bánh mì Groot có kích cỡ bằng gương mặt người, mô phỏng lại vẻ ngây thơ của Groot phiên bản “nhí” trong Vệ binh dải ngân hà. Có hai loại cho khách lựa chọn: bánh mì chua sourdough và bánh mì phô mai jalapeño cheddar. Đôi mắt tròn xoe chính là hai quả ô-liu đen nhánh, phần tóc rối bù được tạo hình từ những sợi phô mai béo thơm đã biến bánh mì Groot thành một tổng thể đáng yêu và ngon lành. Chỉ trong vòng vài giờ kể từ khi ra lò, số bánh trong cửa hàng đã được “tẩu tán” sạch veo!

Không cần để tâm đến chất lượng, chỉ riêng vẻ ngoài đáng yêu và sức ảnh hưởng của nhân vật Groot cũng đủ tạo ra một trào lưu ẩm thực gây bão mạng trong suốt những tháng vừa rồi. Bánh mì Groot xuất hiện khắp các trang mạng xã hội phổ biến, từ Facebook, Instagram, cho đến Twitter, ở đâu người ta cũng có thể bắt gặp gương mặt ngộ nghĩnh của anh chàng. 

Đây không phải lần đầu tiên Disney áp dụng thành công “chiêu” kết hợp ẩm thực với hình ảnh các nhân vật từ những bộ phim ăn khách, để thu hút khách đến công viên. Trước đó, Disney từng tung ra những chiếc bánh churros vàng nhân dịp kỷ niệm 50 năm của bộ phim Cướp biển vùng Caribbean, hay bánh churros có hai màu xanh - đỏ kỷ niệm dịp ra mắt phim Chiến tranh giữa các vì sao. Và rõ ràng, “chiêu” này thực sự hiệu quả, ít ra là với việc đa dạng hóa các trào lưu ẩm thực mới lạ, kích thích sự sáng tạo và làm cho mọi cảm xúc thăng hoa. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI