Chia tay đã 8 năm vẫn chưa quên được người yêu cũ

08/08/2016 - 21:34

PNO - Chuyện tình của chúng tôi đã kết thúc, cô gái ấy đã yêu và lập gia đình với một người đàn ông khác. Họ cũng đã kết tinh trái ngọt là những đứa con, vậy mà tôi vẫn còn yêu và nhớ người con gái ấy.

Tôi và em từng yêu nhau một quãng thời gian dài. Khi đó, chúng tôi đều là những người trẻ vừa mới bước chân vào tình yêu, trao nhau những tình cảm chân thành nhất. Sinh ra trong một gia đình đủ đầy về kinh tế, có quyền lực, cuộc sống của tôi từ bé đến lớn luôn được tạo những điều kiện thuận lợi nhất lại có vẻ ngoài hấp dẫn, lãng mạn nên có rất nhiều bạn gái yêu thích. Tôi luôn ở cảm giác tự tin trước bao tình cảm của người khác phái. Cho tới khi gặp em.

Lần đầu tiên trái tim tôi loạn nhịp vì một người con gái, vì nụ cười và sự thách thức của cô gái ấy. “Người như bạn, tớ không thích đâu!”. Tôi nhớ hôm ấy, cảm giác vừa tức tối khi bị từ chối, bị “phũ" tình cảm, vừa thích thú ngẫm ngợi và nghĩ cách làm sao để làm quen và có được trái tim người con gái đó.

Tôi không ngại hằng ngày “khủng bố” điện thoại theo cách rất ngô nghê, nhắn tin chào ngày mới, hỏi han, chúc ngủ ngon… dù không được nhắn lại, liên tục gửi tặng những món quà tinh tế, đắt tiền, đến những món quà nhỏ xinh, đơn giản rồi bị trả lại phũ phàng, cả việc đứng trước cổng giảng đường để chờ gặp bằng được em. Rất may, sau đó em đã đồng ý làm bạn, rồi qua một thời gian kiên trì, tôi cũng chinh phục được em.

Chia tay da 8 nam van chua quen duoc nguoi yeu cu
Chuyện tình của chúng tôi đã kết thúc, cô gái ấy đã yêu và lập gia đình với một người đàn ông khác-Ảnh minh họa.

Vui mừng, hạnh phúc khi em đỏ má gật đầu nói yêu tôi. Em, một người con gái xinh xắn, học giỏi, nhưng lại độc lập, cá tính. Em sinh ra trong một gia đình khá thiếu thốn nhưng luôn vươn lên và đặt mục tiêu cho cuộc sống của mình. Có em, tôi dần bỏ đi những tật xấu, những thói quen của một công tử nhà giàu: sống có chí hướng hơn, sống giản dị và biết quan tâm, chăm sóc cho người khác hơn. Chúng tôi đã có thời gian dài gắn bó như những cặp đôi khác, hạnh phúc có, ngọt ngào có, giận hờn, trách cứ có và những sóng gió cũng có. Vậy mà tình yêu tôi với em vẫn bền vững được hơn 5 năm, tôi và em đã chuẩn bị tinh thần ra trường ổn định sự nghiệp và tiến về tương lai.

Chúng tôi cùng ra trường, vì ngành nghề khác nhau và do mục tiêu định hướng nên tôi lập nghiệp ở xa. Trong thời gian đó, em vẫn luôn tin tưởng và động viên tôi hoàn thành tốt công việc. Dù xa nhau, chịu thiệt thòi, em vẫn không hề kêu ca mà luôn là liều thuốc tinh thần trước những biến động cuộc sống của cậu công tử chưa quen với cuộc sống một mình và công việc vất vả ở nơi xa như tôi.

Vậy mà, tôi đã đánh mất tình yêu và niềm tin của em. Em ra trường, với trình độ học thức, khả năng giao tiếp và vẻ ngoài ưa nhìn đã dễ dàng kiếm được một công việc tốt trong nước nhiều người mơ ước. Tôi cũng có sự nghiệp của mình, tuy vậy xa nhau luôn có cảm giác lo sợ mất đi người yêu, nên luôn kiểm soát, ghen tuông. Em vẫn khéo léo làm tôi tin tưởng mình. Nguyên nhân là từ tôi. Yêu em là vậy, lo mất em là vậy nhưng tôi lại có thói đào hoa. Trước những lời tán tỉnh của những cô gái xinh đẹp khác, lại đang hờn dỗi người yêu, cô đơn trên vùng đất mới nên tôi sẵn sàng ong bướm, để khỏa lấp tình cảm của mình. Tôi yêu em rất nhiều, nhưng cũng qua lại đưa đẩy với cô này đến cô khác.

Chia tay da 8 nam van chua quen duoc nguoi yeu cu
Họ cũng đã kết tinh trái ngọt là những đứa con, vậy mà tôi vẫn còn yêu và nhớ người con gái ấy- Ảnh minh họa.

Được nghỉ 1 tháng sau một chặng công tác vất vả, tôi bay về cạnh em. Không cẩn thận, tôi đã bị em phát hiện ra sự lén lút thân mật với một cô gái khác. Tôi đã nhìn thấy ánh mắt thất vọng và giọt nước mắt đau khổ lăn xuống từ mắt em. Lúc đó tôi chỉ biết rằng, mình đã quá sai lầm, tôi phải sửa sai, phải giữ lại em bằng mọi giá. Em cắt đứt liên lạc với tôi. Như người mất hồn, tôi tìm mọi cách để liên hệ với em, với những người xung quanh em, tôi sửa đổi cầu em hồi tâm chuyển ý. Và vì quá yêu tôi, sau 3 tháng trời vật vã khổ sở, tôi được em tha thứ. Những tưởng sẽ biết quý trọng em, nhưng không lâu sau đó, sai lầm này lại lặp lại, và lần này, tôi mất em vĩnh viễn.

Phương-cô gái trẻ ít hơn tôi và em 5 tuổi, sống gần nhà từ lâu vốn đơn phương tôi, khi tôi lập nghiệp ở nước ngoài, cô gái này cũng quyết tâm sang đây học và tìm cách gặp gỡ, tiếp cận. Trong thời gian này, tôi đã mủi lòng trước sự si tình và thân hình nóng bỏng của Phương mà quên mất em. Nhưng em đã biết hết mọi chuyện.

Em chỉ nói chuyện với tôi qua điện thoại. – Em đã biết chuyện giữa anh và Phương rồi. Chúng ta hãy chia tay đi. Em không tha thứ và cũng không yêu anh nữa. Anh hãy giữ sức khỏe và sống cho tốt. Em không khóc, em nói bằng giọng rất kiên định. Lúc đó, con tim tôi như vỡ vụn. Tôi điên loạn tìm cách liên lạc với em nhưng không thể.

Tôi bay cả gần chục nghìn km về để gặp em nhưng em không cho tôi cơ hội. Sau này, tôi trông thấy em qua mạng, tôi vẫn có thói quen lén lút vào trang cá nhân của em, em gầy hơn trước nhưng ngày càng quyến rũ, trưởng thành và đạt được nhiều thành công. Tôi khổ sở vì mất em mà gầy đi rất nhiều, không ngày nào là không nghĩ về em, tôi tìm cách tập trung vào công việc để quên đi nỗi đau này và tôi đã đạt được nhiều thành tựu, có sự nghiệp khá vững chắc và trở thành mẫu đàn ông có sự nghiệp, lịch thiệp mà các quý cô chú ý.

2 năm sau khi tôi và em chia tay, tôi mới thực sự tìm hiểu một người con gái khác, thế nhưng những hình ảnh, cảm xúc về em khiến cho tình cảm của tôi cũng không thể nào hạnh phúc. Và tôi biết rằng dù có quen ai thì hình ảnh về em vẫn còn tồn tại.

Ngày em thay ảnh đại diện bằng hình cô dâu cười hạnh phúc bên người chồng giỏi giang, thành đạt, tim tôi đau nhói, nỗi đau của ngày trước lại ùa về. Tôi chỉ trách mình. Tôi ước ao mình là người đàn ông ấy. Rồi sau này, lần lượt em có con, trông thấy gia đình em hạnh phúc, tôi cũng mừng cho em. Là mẹ của hai con, vậy mà vẻ ngoài em vẫn không thay đổi, vẫn trẻ trung, xinh đẹp, hiện đại lại đằm thắm hơn xưa.

Tôi vẫn còn rất yêu người con gái ấy. Dẫu chẳng thể quay lại thời gian trước để sửa sai lỗi lầm. Dẫu bên cạnh luôn có những phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang khao khát nhưng tôi vẫn chưa thể lấy lại được cảm xúc tình yêu đầu tiên như tôi đã yêu em.

Tôi đã tỉnh ngộ. Tôi đã sống nghiêm túc với bản thân và tình cảm của mình. Có một điều không thay đổi là, dù người yêu cũ không biết, tôi vẫn sẽ dõi theo từ xa hạnh phúc của em để hoàn thiện bản thân, để cố gắng sống thật hạnh phúc cuộc sống của mình.

Hùng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI