Chỉ vì một chàng 'soái ca' cả nhóm bạn thân tan rã

18/06/2017 - 06:30

PNO - Anh đẹp trai và còn du học ở nước ngoài về nữa nên cả nhóm chúng em đều tìm tranh nhau. Cuối cùng em 'chiến thắng' nhưng giờ em chán rồi, em thấy anh ta cũng thường thôi à...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em biết tự mình đã đi vào ngõ cụt, làm tan cả nhóm bạn thân của mình, nên rất tiếc nuối. Anh ấy là anh ruột của bạn em. Chúng em chơi với nhau suốt từ thời phổ thông, trong một nhóm bốn đứa bạn gái. Khi anh tốt nghiệp đại học ở nước ngoài về, cả nhóm đều ngưỡng mộ.

Chi vi mot chang 'soai ca' ca nhom ban than tan ra
Ảnh minh họa

Vì là anh trai của một đứa trong nhóm, nên anh cũng nhiều lần đi chơi chung với bọn em. Hai đứa bạn kia thường “làm màu”, õng ẹo để gây chú ý với anh; thậm chí còn giận nhau vì nói qua nói lại, vì cãi cọ việc “chàng” chú ý đến ai hơn. Lúc đầu em thấy chuyện đó đúng là lãng nhách, nhưng dần dà phải công nhận “chàng” đẹp trai thật. 

Được một người như vậy chú ý mình cũng có cảm giác như “có giá” hơn. Cứ vậy hơn nửa năm, “chàng” là nhân vật được các cô nàng trong nhóm tranh giành qua lại. Không ngờ, một lần “chàng” mời em đi chơi riêng. Bạn em - em gái chàng, nói chàng kết em nhất trong ba đứa. Sau đó bọn em gặp riêng nhau nhiều lần nữa, anh muốn tiến tới hôn nhân trong năm nay vì tuổi đã lớn. Nhóm bạn thân vì vậy mà tan vỡ, gặp nhau không còn vô tư, vui vẻ nữa. 

Từ khi gặp riêng anh, em thấy anh hóa ra cũng bình thường thôi, đâu như những gì các bạn đã khen. Em thấy mình cũng không có tình cảm gì đặc biệt với anh, chưa sẵn sàng lấy chồng mà chỉ tiếc cho nhóm bạn. Giờ em muốn rút lui khỏi quan hệ với anh mà không biết phải làm sao, sợ mất luôn đứa bạn cuối cùng, là em gái anh.

Yến Nhi (TP. HCM)

Em Yến Nhi thân mến,

Khi nhiều người cùng lao vào một cuộc tranh giành, sẽ có một thứ gọi là “cảm hứng bầy đàn” phát sinh; kiểu như khi lựa đồ, thấy người ta cầm lên món nào thì mình cũng muốn cầm xem, dù chưa chắc đã thích, đã chọn. Em đã thiếu thận trọng để bị rơi vào hoàn cảnh chọn lựa theo cảm hứng đám đông, chứ không phải theo tình cảm của mình. Tuy nhiên, em không hẳn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chuyện này, vì bị “hoàn cảnh xô đẩy”. 

Chi vi mot chang 'soai ca' ca nhom ban than tan ra
Ảnh minh họa

Người ta chọn mình là một chuyện, mình có chọn lại hay không còn tùy mình, đâu phải cứ vậy mà buộc phải gật đầu. Vì thế, nếu không có tình cảm, em cứ thành thật trong mối quan hệ này, đừng đóng giả nữa. Em có thể không cần từ chối thẳng thừng bằng tiếng “không”, chỉ cần nói là em chưa sẵn sàng cho hôn nhân, chưa đủ tình cảm và bản lĩnh bước vào cuộc sống gia đình. Anh ấy sẽ hiểu. Nếu thật lòng yêu, anh ấy sẽ tiếp tục theo đuổi, chinh phục em, chứ không phải ngược lại. Một thời gian sau, em hoàn toàn có thể cân nhắc lại tình cảm, quyết định của mình. Em đừng tỏ ra ta đây, làm cao, sẽ hóa thành lúc trước mình “thả thính” dối lừa, khi cá mắc câu rồi thì chảnh chọe, em sẽ trở nên đáng ghét. 

Em cũng nên chủ động hẹn cả đám bạn cùng đi chơi, nếu không được vui như xưa, thì vẫn cần phải duy trì, sau này vẫn có thể tìm lại sự gắn kết. Để cho một tình bạn đẹp tan vỡ vì lý do như vậy thì chẳng đáng chút nào. Còn có thể giữ bạn được thì hãy cố giữ, em ạ. 

Em đừng lo chuyện bạn sẽ giận nếu em từ chối anh của bạn. Nếu bạn giận thì đành chấp nhận thôi. Thường thì sau một thời gian bạn sẽ hiểu ra sự thành thật. Thà rõ ràng từ đầu, còn hơn đóng kịch, để rồi cả hai cùng lún sâu vào bi kịch. 

Em không được cả nể trong chuyện này, cũng đừng nghĩ mình là người chiến thắng. Cứ bình tĩnh, chờ một thời gian cho “cảm hứng bầy đàn” nguội hẳn lại, biết đâu lúc đó cả nhóm sẽ nhận ra mình đã có một thời hoang tưởng thế nào! 

Nếu em không suy nghĩ cho rõ ràng mà dối lòng bước qua cánh cổng hôn nhân, sẽ là một lựa chọn mà nếu muốn lùi lại, cái giá có thể sẽ rất đắt. Em phải bình tĩnh để quyết định cho đúng với lòng mình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI