Chi Pu: 'Không nên bỏ Tết truyền thống'

16/01/2017 - 06:30

PNO - Nói về việc có nên bỏ Tết cổ truyền mà nhiều người đang bàn luận vài ngày nay, diễn viên Chi Pu thẳng thắn: “Không nên bỏ đi cái gì hết, cái gì của truyền thống thì mình nên giữ lại".

Chi Pu cho biết, Tết cổ truyền là một nét văn hoá dân tộc mà từ đó, người ta lớn lên và định hình văn hoá của chính mình. Với riêng cô, Tết có rất nhiều hình ảnh gợi nhớ đến những không khí vui tươi, đầm ấm với gia đình, mà cô nhớ nhiều nhất là pháo đỏ, bao lì xì đỏ, dưa hấu đỏ... 

Ấn tượng mà cô còn giữ mãi cho đến bây giờ chính là màu pháo đỏ. "Thời tinh nghịch thơ dại của mình đã không tránh khỏi sự lôi cuốn của mùi pháo thơm, tiếng pháo rộn ràng, mà có đôi lần “ngó nghiêng hò reo cổ vũ” bạn bè chơi sau giờ học", cô kể. Chính vì thế, cô phản đối mạnh mẽ ý kiến nên bỏ Tết cổ truyền mà nhiều người đã đưa ra mấy ngày qua. 

Chi Pu: 'Khong nen bo Tet truyen thong'

“Không nên bỏ đi cái gì hết, cái gì của truyền thống thì mình nên giữ lại, mình thêm những thứ của cuộc sống hiện đại vào thôi", cô nói. Lấy ví dụ từ gia đình mình với việc cả nhà sẽ ngồi lại ăn bữa ăn Giao thừa, sáng đầu năm thì anh chị em họ hàng sum họp và lì xì cho các cháu các con, đi thăm họ hàng... cô cho rằng đó những khoảnh khắc thiêng liêng nuôi lớn mỗi người. 

Ngày còn bé, khi nhận tiền lì xì cô đều đưa hết cho bố mẹ giữ, mẹ cũng "hứa" khi cô lớn sẽ trao lại số tiền đó cho cô. Tuy nhiên, khi đã lớn và hỏi mẹ tiền lì xì đâu, mẹ cô lại trả lời "Tiền lì xì đó là mẹ giữ để sau này cưới chồng". "Mà chưa cưới nên không biết tiền lì xì đâu cả”, cô hồi nhớ.

Khác với người khác, sau những ngày chúc tết họ hàng, điều cô mong mỏi là được đi du lịch cùng ba mẹ đến một nơi xa nào đó. Việc cô xa nhà nhiều (bố mẹ ở Hà Nội còn cô vào TP.HCM lập nghiệp) khiến cô chỉ mong được đưa ba mẹ đi đây đó, có thể là một đất nước khác vào những ngày Tết.

Chi Pu: 'Khong nen bo Tet truyen thong'
 

Năm nay, Chi Pu sẽ đón một cái tết lớn cùng gia đình, để kỷ niệm một năm 2016 khá thành công với nhiều giải thưởng và sự ghi nhận của giới chuyên môn về khả năng của mình. Hôm mới nhận được giải thưởng Ngôi sao triển vọng châu Á, cô liền nhận được một loạt tin nhắn từ bố mẹ, anh chị và rất nhiều người thân, họ hàng đòi khao. "Giờ đã phải xếp lịch là hôm nay khao ai, ngày mai khao ai, tổ chức tiệc party ra sao... Tết năm nay sẽ là một cái Tết lớn và mình cũng sẽ phải chi tiêu khá là nhiều đấy!", cô hài hước. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI