Chê thiết kế lễ ăn hỏi shark Bình và Phương Oanh: Sao đùa ác miệng thế?

27/07/2023 - 09:02

PNO - Không ít người cảm thấy ái ngại, lắc đầu trước sự “ác miệng” và cay nghiệt của những bàn tay tưởng chừng vô tư gõ phím…

Đọc những bình phẩm ác ý nhan nhản trên mạng xã hội từ hôm qua tới nay, về đám hỏi của vợ chồng Shark Bình và diễn viên Phương Oanh, cảm xúc của bạn thế nào? Bạn có thử nghĩ xem, một cô dâu mới có đáng phải nhận những lời khó nghe tới mức ấy hay không?

Một thiết kế tại đám cưới gây dậy sóng mạng xã hội với những bình phẩm không hay
Một thiết kế tại đám cưới Shark Bình và Phương Oanh gây dậy sóng mạng xã hội với những bình phẩm “đắp mộ cuộc tình” đầy châm biếm

Phải công nhận là bây giờ cộng đồng rất nhanh nhạy. Một đám hỏi cưới tại Hà Nam mà cả triệu người biết tới từng chi tiết. Họ cũng dễ dàng bày tỏ “chính kiến” một cách thoải mái, bất chấp là sự việc có liên quan tới mình, hoặc có vi phạm gì tới thuần phong mỹ tục hay không. Miễn sao mình không thích thì tha hồ bỉ bai, xéo xắt? Xa gần hỏi xỏ kiểu “Cho xin thông tin đơn vị thi công hạng mục này với”, hoặc thẳng thừng nhắc chuyện như “tâm linh” hoặc “liêu trai”. Đặc biệt, là vô số các bình luận “đắp mộ cuộc tình” đầy châm biếm.

Những người không thuận mắt về cách trang trí lễ ăn hỏi đã thoả thích chê cười cái thiết kế hoa sen, cành tre, khung hình… trong lễ ăn hỏi của Phương Oanh và Shark Bình. Có người còn chế lại ảnh bia mộ để mang hàm ý đầy nhạy cảm.

Nếu được, bạn có thể nói lời chúc phúc hoặc im lặng...
Bạn có thể nói lời chúc phúc hoặc im lặng khi không thích...

Nhiều người hồn nhiên bật cười vì sự hài hước, nhanh nhạy, sáng tạo tới mức… đen tối và vô duyên, không đúng thời điểm của dân mạng. Nhưng cũng không ít người cảm thấy ái ngại, lắc đầu trước sự “ác miệng” và cay nghiệt của những bàn tay tưởng chừng vô tư gõ phím…

Mấy ai thử đặt vị trí, nếu đó là người thân của mình, đặc biệt là của cô dâu, chủ rễ, cha mẹ đôi bên, thì sẽ cảm thấy thế nào?

Ranh giới của việc xúc phạm nhau mong manh lắm… Nếu không thể khen cô dâu xinh xắn dễ thương, chẳng thể trao đi một lời chúc phúc, thì cũng đâu nhất thiết phải “trù ẻo” một cặp đôi. Đẹp xấu thế nào, thì vẫn là chuyện riêng của người khác, là quyền tự do cá nhân, cũng là việc được pháp luật cho phép. Hà cớ gì ta phải mỉa mai, nặng lời?

Hay do Phương Oanh là người đến sau nên cô ấy phải chịu soi xét, thì mới “yên” được với dân mạng? Ai chẳng có thiếu sót, ai cũng muốn khoe hạnh phúc của mình, âu cũng là tâm lý có thể hiểu và cảm thông được.

Họ hạnh phúc hay không, hoặc sẽ hạnh phúc bao lâu, thật sự cũng không liên quan, ảnh hưởng tới người ngoài cuộc. Những éo le phía sau, những ghét bỏ đã từng, quá khứ nếu có, cũng là vấn đề riêng của mỗi cuộc đời, có phán xét cũng không mang lại điều gì tích cực hơn, nhất là trong dịp trọng đại như thế…

May thay, giữa rất nhiều những ý kiến nọ kia, vẫn còn những người mạnh dạn bày tỏ ý kiến: "Đừng độc miệng thế, không nói được câu tử tế thì có thể chọn cách im lặng, bỏ qua, mặc kệ không cần quan tâm kia mà!", "Dù có thể không thích, nhưng chẳng nên tuôn ra những điều cay đắng, miệt thị"...

Cho dù thế nào đi nữa, cách mình trao đi những bàn tán, nhận xét khắc nghiệt khó giúp bản thân vui hơn, tốt hơn hay hạnh phúc hơn, nhưng sẽ khiến cho người nhận tổn thương, lại thể hiện văn hoá ứng xử của mình.

Tốt hơn hết, hãy để người ta được yên với đời sống cá nhân của họ.

Thùy Lâm (Q Bình Tân, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • DIEPANH 27-07-2023 15:32:53

    Trăm người vạn ý, không ai cấm ý kiến cá nhân mỗi người khi không phạm luật. Đơn giản khi có một bài viết xuất hiện trên mặt báo thì có khen, có chê, đó là điều tất yếu. Còn nếu ko muốn nhận về bình phẩm thì tốt nhất ko show ra cho thiên hạ. Ai cũng từng ít nhiều đều gặp khen chê trong cuộc sống. Nhưng cách mình đối diện thế nào mới quan trọng chứ ko phải đi dẹp miệng thiên hạ hay bảo người ta đừng chê. Tốt nhất là học cách đối diện. Tôi ủng hộ mỗi cá nhân cho ý kiến của mình.

  • Hương 27-07-2023 09:27:13

    Không có lửa làm sao có khói. Cứ vui vẻ và tế nhị tận hưởng hạnh phúc đi. Đây lại muốn toang lên cho người cũ tổn thương và con cái ái ngại. Muốn ăn tất cơ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI