Cháy rừng biến bầu trời nước Úc trở nên giống hệt lá cờ thổ dân

05/01/2020 - 15:01

PNO - Bức ảnh chụp vào ngày đầu năm khi mặt trời mọc trên đại dương ở miền nam Australia dường như đang tái tạo lại lá cờ thổ dân Úc bởi khói bụi bốc lên từ đám cháy rừng đang hoành hành.

Rose Fletcher đã chụp được bức ảnh này tại Victor Harbor - một thị trấn ven biển ở Nam Úc - vào hừng đông ngày đầu năm 2020 trong lúc cô đang miên man nghĩ về điều tồi tệ nhất gây ra bởi những đám cháy rừng gần nhà.

“Nó được chụp đúng vào ngày đầu năm mới, ngay khi mặt trời mọc và các đám cháy được cho là đang diễn ra kinh hoàng nhất. Trái tim tôi lúc đó nặng trĩu với xung quanh là sự sợ hãi của mọi người, kể cả tôi”, Fletcher nói với tờ Daily Mail.

Khói bụi và màu lửa rực cháy từ đám cháy rừng đã tạo ra ảo ảnh về lá cờ thổ dân trên bầu trời nam Úc. Ảnh: Rose Fletcher
Khói bụi và màu lửa rực cháy từ đám cháy rừng đã tạo ra ảo ảnh về lá cờ thổ dân trên bầu trời nam Úc. Ảnh: Rose Fletcher

Bức ảnh cho thấy mặt trời như một chiếc đĩa nhợt nhạt đằng sau những lớp khói đen và màu rực lửa trên bầu trời phía nam Châu Đại Dương. Trong vài giây “ma thuật”, chiếc đĩa mặt trời di chuyển vào giữa hai lớp đen và đỏ hồng dày đặc ấy để tạo thành lá cờ của thổ dân Úc.

Fletcher cho biết cô đã nhận ra ngay “sức mạnh” của hình ảnh mình vừa chụp được bởi nó trông gần giống với lá cờ của thổ dân và ngay lập tức chia sẻ nó. “Tôi về nhà và đưa ảnh lên Facebook với hy vọng ai đó sẽ giải thích cho tôi về khoảnh khắc đó như một phần của lịch sử được nhắc nhở”, cô nói.

Bức ảnh đã gây tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội với hơn 5.000 lượt chia sẻ và gần 600 bình luận. “Wow, tổ tiên đang muốn nói điều gì đó”, một người dùng Facebook viết. “Đẹp tuyệt vời”, một người khác thêm vào.

Có tài khoản cá nhân đã bình luận: “Một cách thành thật, các thổ dân đã chăm sóc vùng đất này và thật xấu hổ cho chính phủ của chúng ta bấy lâu nay”. Các vụ cháy rừng kỷ lục ở Úc được dự báo sẽ hoành hành ít nhất trong hai tháng.

Lá cờ đại diện cho thổ dân Úc
Lá cờ đại diện cho thổ dân Úc

Về lá cờ đại diện cho thổ dân Úc, đây là một trong những lá cờ được công bố chính thức bởi Chính phủ Úc, có vị thế chính trị và pháp lý đặc biệt. Lá cờ này thường được treo cùng với quốc kỳ Úc và cờ của Đảo quốc Torres St Eo.

Quốc Ngọc (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI