Cháy nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 41 người tử vong

14/08/2022 - 19:47

PNO - Ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 55 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra tại một nhà thờ ở thành phố Giza của Ai Cập ngày 14/8.

 

Bộ Nội vụ cho biết họ nhận được báo cáo về vụ hỏa hoạn lúc 9 giờ sáng (theo giờ địa phương) và họ phát hiện ngọn lửa bùng phát từ một máy điều hòa không khí ở tầng hai của tòa nhà.
Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết họ nhận được báo cáo về vụ hỏa hoạn lúc 9g sáng (theo giờ địa phương) và họ phát hiện ngọn lửa bùng phát từ một máy điều hòa không khí ở tầng hai của tòa nhà.

Sáng 14/8, một ngọn lửa đã bùng phát và cháy lan nhanh tại một nhà thờ trong khu dân cư đông đúc của thủ đô Cairo, Ai Cập. Giáo hội Coptic cho biết, ngọn lửa bốc cháy khi các giáo dân đang làm lễ tại nhà thờ và đã khiến làm ít nhất 41 người thiệt mạng và 55 người bị thương.

"Đó là một trong những thảm kịch hỏa hoạn tồi tệ nhất ở Ai Cập trong những năm gần đây", đại diện Giáo hội Coptic cho biết.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra. Theo thông cáo của cảnh sát, thông tin điều tra ban đầu cho thấy có một sự cố chập điện.

15 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập lửa trong khi xe cứu thương chở những người thương vong đến các bệnh viện gần đó. Bộ Y tế cho biết các xe cứu thương đã chuyển ít nhất 55 người bị thương đến các bệnh viện để cấp cứu.

Sự hiện diện của một nhà trẻ bên trong nhà thờ đã làm dấy lên lo ngại hầu hết những người thiệt mạng là trẻ em
Vì một nhà trẻ bên trong nhà thờ đã làm dấy lên lo ngại hầu hết những người thiệt mạng là trẻ em

Văn phòng tổng thống Ai Cập cho biết, Tổng thống Abdel Fattah el-Sissi đã gửi lời chia buồn với những người bị nạn. "Tôi đang theo dõi sát diễn biến của vụ tai nạn thương tâm. Tôi đã chỉ đạo tất cả các cơ quan và tổ chức có liên quan thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết và ngay lập tức để đối phó với tai nạn này", ông el-Sissi viết trên Facebook. 

Theo truyền thông địa phương, vụ hỏa hoạn này là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong những năm gần đây ở một quốc gia mà các tiêu chuẩn an toàn và quy định về phòng cháy chữa cháy được thực thi rất kém. Vào tháng 3 năm ngoái, một vụ hỏa hoạn tại một nhà máy may mặc gần Cairo đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương.

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI