Chánh Thanh tra TP Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

18/11/2022 - 20:36

PNO - Chiều 18/11, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết vừa xử lý kỷ luật đối với các cá nhân có vi phạm liên quan đến vụ án “vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ.

Ông Trần Phước Hoàng - Chánh Thanh tra TP Cần Thơ; ông Bùi Xuân Thành - thanh tra viên chính, thuộc văn phòng (trước đây là trưởng phòng 3) và một số cá nhân tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đều nhận hình thức kỷ luật giống nhau là cảnh cáo.

Ngoài ra, cơ quan chức năng làm quy trình kỷ luật từ dưới lên trên, theo đúng như kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Hiện, TP Cần Thơ đang tiếp tục quy trình xử lý các cán bộ vi phạm về mặt chính quyền; sau đó, báo cáo kết quả về Trung ương.

Thanh tra TP. Cần Thơ
Trụ sở Thanh tra TP Cần Thơ

Trước đó, qua điều tra vụ án “vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) phát hiện dấu hiệu vi phạm của một số cá nhân là cán bộ công tác tại Thanh tra thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính TP Cần Thơ. Sau khi xem xét không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, C03 có văn bản kiến nghị Thành ủy Cần Thơ có hình thức kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Cụ thể, trong quá trình thanh tra 4 gói thầu, C03 phát hiện có vi phạm; cơ quan điều tra xác định ông Hoàng và thuộc cấp đã làm thất lạc tài liệu, nên dẫn đến việc không thẩm định được giá thiết bị y tế. Vì vậy, gây ảnh hưởng đến kết quả thanh tra và Thanh tra TP Cần Thơ đã không kiến nghị xử lý sai phạm của Sở Y tế…

Kim Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI