Chân dung người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên được lọt vào 'mắt xanh' của Trump

30/11/2016 - 15:38

PNO - Trong quá trình học tập của mình, bà đã nhận được hơn hai chục bằng danh dự của cả hai trường đại học Mỹ và Trung Quốc.

Guardian dẫn thông báo từ nhóm chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump cho biết tỷ phú New York đã chọn bà Elaine Chao vào vị trí cao nhất của bộ Giao thông Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

“Những ghi nhận về năng lực lãnh đạo xuất sắc và chuyên môn của Bộ trưởng Chao là tài sản vô giá cho sứ mệnh của chúng tôi trong việc tái thiết hệ thống cơ sở hạ tầng Mỹ.

Bà Chao có vốn sống tuyệt vời và đã giúp đỡ rất nhiều người Mỹ trong quá trình công tác của mình”, thông báo của nhóm chuyển giao quyền lực dẫn lời Tổng thống đắc cử Trump nói về nữ bộ trưởng gốc Á đầu tiên của Mỹ.

Bà Chao, sinh ngày 26/3/1953 (63 tuổi) tại Đài Bắc, Đài Loan, đến Mỹ cùng gia đình khi 8 tuổi. Trong quá trình học tập của mình, bà đã nhận được hơn hai chục bằng danh dự của cả hai trường đại học Mỹ và Trung Quốc.

Chan dung nguoi phu nu My goc A dau tien duoc lot vao 'mat xanh' cua Trump
Chân dung gười phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên được lọt vào 'mắt xanh' của Trump cho nội các của ông
Chan dung nguoi phu nu My goc A dau tien duoc lot vao 'mat xanh' cua Trump
Gia đình bà Chao.

Bà là người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên giữ một vị trí trong nội các của tổng thống.

Bà từng làm Thứ trưởng Giao thông dưới thời cựu tổng thống George H.W. Bush (George Bush cha) từ năm 1989 tới 1991. Sau đó, bà giữ chức Bộ trưởng Lao động dưới thời cựu tổng thống George W. Bush, từ năm 2001 tới 2009. Nhiệm kỳ của bà trong chính quyền Bush kéo dài nhất, so với bất cứ ai giữ chức vụ này kể từ Thế chiến II.

Năm 1993, bà kết hôn với thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.

Bà Chao cũng đã tới gặp Tổng thống đắc cử Trump vào ngày 21/11 tại Tháp Trump. Sau khi chính thức nhận nhiệm sở, bà Chao sẽ chịu trách nhiệm thực thi các cam kết của ông Trump trong chiến dịch vận động tranh cử về việc tăng chi tiêu cho các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng Mỹ, dự kiến lên tới hàng tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI