Cha mẹ hoang mang khi con lộ clip nhạy cảm

05/06/2022 - 18:04

PNO - Tôi chưa từng nghĩ con yêu sớm chứ đừng nói đến chuyện lỡ dại như thế này.

 

Từ ngày xảy ra chuyện, con chỉ đóng cửa ở trong phòng và khóc. (Ảnh minh họa)
Từ ngày xảy ra chuyện, con chỉ đóng cửa ở trong phòng và khóc (Ảnh minh họa)

Việc xảy ra hơn một tuần nay và đã được giải quyết tạm yên, nhưng vợ chồng tôi lúc nào cũng ở trong tâm trạng phấp phỏng. Chỉ cần một tin nhắn hỏi han hay cuộc gọi từ số máy lạ, chúng tôi đều giật mình lo lắng.

Con gái bỏ học từ ngày đó, chỉ đóng cửa ở trong phòng, cơm nước đều bưng tận nơi. Tôi không muốn gây áp lực thêm cho con, cố gắng tìm cách để trấn an, ngăn con làm điều dại dột.

Chồng tôi vò đầu bứt tóc, nhiều lúc anh muốn xông vào phòng để đánh con cho hả giận. Bản thân tôi cũng hoang mang tột độ khi tận mắt nhìn thấy clip nhạy cảm của con do cô giáo chủ nhiệm cung cấp. Nếu mọi thứ không rõ ràng như thế, tôi không bao giờ tin đứa con gái hiền lành, học giỏi của mình lại làm chuyện động trời như vậy.

Vào một buổi trưa, lúc gần hết hết giờ làm, cô giáo của con gọi điện cho tôi. Cô muốn tôi đến trường ngay. Từ ngày con vào lớp Một cho đến bây giờ chuẩn bị tốt nghiệp cấp III, chưa bao giờ tôi rơi vào tình huống này.

Gần hai tiếng đồng hồ ngồi làm việc cùng các thầy cô và phụ huynh của cậu bạn trai kia, đầu óc tôi quay cuồng. Tôi không dám báo cho chồng ngay vì sợ tính nóng nảy của anh làm mọi việc xấu hơn.

Con tôi có quan hệ yêu đương cùng một bạn trai học cùng khối lớp 12. Theo bản tường trình, hai đứa đã cùng nhau đi nhà nghỉ vài lần và trong ngày lễ Tình nhân 14/2 vừa rồi, bạn trai của con quay clip cảnh gần gũi để làm kỷ niệm.

Một tháng trở lại đây, con gái tôi muốn chia tay để tập trung ôn thi cuối cấp nhưng cậu bạn kia không chấp thuận nên dọa sẽ tung clip kia lên mạng. Tưởng bạn trai không dám làm, con tôi không báo sự việc với cha mẹ hay thầy cô để can thiệp. Đến khi clip được gửi vào nhóm kín của lớp trên Zalo, cô giáo mới được một học sinh trong lớp báo.

Cũng may, đoạn clip chưa bị phát tán ra ngoài, chỉ vài học sinh xem được thì đã bị admin của group gỡ và chặn. Nếu đoạn clip của con bị tung lên mạng xã hội thì không biết mọi chuyện sẽ như thế nào. Nhà trường thống nhất với phụ huynh chỉ giải quyết nội bộ, quan trọng là động viên tinh thần để học sinh yên tâm tiếp tục ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng.

Mặc dù mọi việc có vẻ ổn thỏa nhưng tôi vẫn rất lo lắng vì không ai dám chắc những học sinh đã xem có xóa hết hay vẫn lưu giữ đoạn clip đó. Nếu một thời gian nữa, clip bị phát tán rộng rãi thì tôi biết phải làm sao. Tôi tự dằn vặt, không biết mình đã sai ở chỗ nào trong cách dạy dỗ con mà lại để xảy ra chuyện này.

Tôi hoang mang, lo lắng, chỉ biết khóc cùng con. (Ảnh minh họa)
Tôi hoang mang, lo lắng, chỉ biết khóc cùng con (Ảnh minh họa)

Bình thường con gái chỉ thích xem phim hoạt hình, ngoài giờ học luôn giúp mẹ làm việc nhà, đưa đón em đi học. Tôi chưa từng nghĩ con yêu sớm chứ đừng nói đến chuyện lỡ dại như thế này.

Trong khi đó, chồng tôi liên tục đổ lỗi cho tôi vì không dạy dỗ con chu đáo. Anh nói mình đã vất vả kiếm tiền lo cho gia đình, tôi chỉ lo cho con cũng không xong. Con gái có một vết nhơ như vậy thì làm gì có tương lai về sau.

Chỉ còn gần một tháng nữa, con sẽ bước vào kỳ thi quan trọng mà giờ chỉ nằm khóc, tinh thần suy sụp, không thể nào đụng tới sách vở để học hành càng làm tôi lo lắng. Ngoài khuyên con nên bình tĩnh, đóng tài khoản mạng xã hội để tránh ảnh hưởng, tôi không biết phải làm gì hơn nữa để giúp con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi tha thiết xin lời khuyên từ mọi người.

Võ Xuân

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ngocthu 06-06-2022 18:17:36

    Chuyện đã lỡ rồi bây giờ chị tập trung an ủi con gái. Năm nay chưa thi tốt nghiệp thì để năm sau. Quan trọng là cháu vượt qua chuyện này. Việc clip có bị phát tán hay không cũng chưa biết được nên chị đừng suy nghĩ nhiều nữa. Cố gắng giữ bình tĩnh để mọi chuyện qua đi chị nhé

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI