Cha con nghệ sĩ Hoàng Sơn 'song kiếm hợp bích'

18/09/2017 - 16:55

PNO - Lên sân khấu diễn cùng nhau từ khi cậu con trai còn là học sinh trung học, nhưng lần đầu tiên hai cha con nghệ sĩ hài Hoàng Sơn - Hoàng Hải sẽ 'song kiếm hợp bích' trong một vở kịch mới.

Xoay quanh câu chuyện gia đình và tình cảm cha con, Ngày của tía vốn là kịch bản của tác giả Duy Hoà, nhưng khi đưa về dàn dựng cho sân khấu (SK) mới, kịch bản cần phải được sửa chữa khá nhiều để phù hợp với dàn diễn viên của SK, nhu cầu thưởng thức của công chúng và phong cách của sân khấu. 

Cha con nghe si Hoang Son 'song kiem hop bich'
NS Hoàng Sơn và con trai Hoàng Hải

Việc chỉnh sửa kịch bản đã được NS Hoàng Sơn- đạo diễn của vở - trao toàn quyền cho con trai Hoàng Hải. Cho con được “biên tập” lại kịch bản theo suy nghĩ của mình, nhưng không ít lần giữa hai cha con vẫn xảy ra  mâu thuẫn khi cùng bàn bạc để đưa ra các tình huống kịch hoặc lý giải nhừng "nút thắt"... Không áp đặt con phải cứng nhắc làm theo ý mình, NS Hòang Sơn thuyết phục con bằng những dẫn chứng cụ thể cho thấy suy nghĩ của con sẽ khó đước khán giả chấp nhận khi đưa lên sàn diễn.

Hoàn tất kịch bản, phần “vỡ hoang” trên sân khấu cũng được NS Hoàng Sơn giao toàn quyền cho con trai. Trong suốt quá trình chỉnh sửa bản dựng của con trên sàn diễn trước ngày phúc khảo, anh lại tiếp tục lý giải để con hiểu vì sao lớp diễn này, tình huống kia cần thay đổi…

Cha con nghe si Hoang Son 'song kiem hop bich'

NS Hoàng Sơn và "ông bà bầu" Đại Ngọc Trâm (bìa trái), Hoàn Tâm (thú hai từ phải sang)

Anh nói, đó là cách để con được tiếp cận với thực tế và hiểu rõ những khó khăn sẽ phải trải qua nếu muốn theo đuổi công việc của một đạo diễn.Tác phẩm mới Ngày của tía của hai cha con NS Hoàng Sơn sẽ là vở diễn khai trương sân khấu mới của diễn viên Đại Ngọc Trâm và các công sự mang tên sân khấu Rubik tại Nhà thiếu nhi Q.4.

Chính thức ra mắt xuất diễn đầu tiên lúc 20g ngày 22/9, nhưng ước mơ làm SK của riêng mình được Đại Ngọc Trâm và “đối tác” là Hoàn Tâm ấp ủ từ cách đây khá lâu, mãi cho đến gần đây, cả hai mới tìm được điểm diễn thích hợp là Nhà Thiếu nhi Quận 4.

Cha con nghe si Hoang Son 'song kiem hop bich'

DV Hoàng Mèo sẽ trở thành "người làm công ăn luơng" của "bà bầu" đại Ngọc Trâm ở SK Rubik

Dù mới thành lập nhưng diễn viên của Rubik là những cái tên đã rất quen thuộc với khán giả TP: Hoàng Sơn, Phương Bình, Dũng Nhí, Đại Ngọc Trâm, Hoàng Mèo, Lê Trang, Dương Thanh Vàng… Sau Chuyện của tía, vở diễn tiếp theo dự kiến sẽ là Ngao Sò Ốc Hến của đạo diễn Vĩnh Lộc.

Cha con nghe si Hoang Son 'song kiem hop bich'
"Bà bầu" TKC chúc mừng "ông bà bầu" Đại Ngọc Trâm- Hoàn Tâm

Bên cạnh các vở diễn cho người lớn, Rubik cũng sẽ có những xuất diễn phục vụ thiếu nhi vào sáng thứ Bảy- Chủ Nhật hàng tuần. SK thiếu nhi cũng bắt đầu sáng đèn từ sáng thứ Bảy 23/9 với chương trình Cổ tích cho mùa Trung thu.

Thảo Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI