Câu lạc bộ Nữ nghệ sĩ TPHCM tề tựu tại lễ kỷ niệm 21 năm thành lập

28/04/2022 - 14:55

PNO - Sáng 28/4, câu lạc bộ nghệ sĩ nữ TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 21 năm thành lập. NSƯT Hạnh Thúy thay mặt câu lạc bộ chia sẻ, phát động phong trào đóng góp vì biển đảo quê hương, phụ nữ biên cương.

Sáng 28/4, câu lạc bộ (CLB) nữ nghệ sĩ TPHCM tổ chức kỷ niệm 21 năm thành lập. Là một trong những thành viên của ban chủ nhiệm câu lạc bộ, nghệ sĩ Hạnh Thúy thay mặt câu lạc bộ chia sẻ, phát động phong trào đóng góp vì biển đảo quê hương, phụ nữ biên cương. Nhắc về những người lính đảo, Hạnh Thúy bật khóc. 

NSƯT Hạnh Thuý là một trong những thành viên của ban chủ nhiệm câu lạc bộ. Chị thay mặt câu lạc bộ chia sẻ, phát động phong trào đóng góp vì biển đảo quê hương, phụ nữ biên cương. Với phong trào

Chị cho biết có những người bạn đang công tác ở đảo Trường Sa. Vì thế, cũng hiểu được đôi chút về cuộc sống của lính đảo. Chị kể người lính sống trong điều kiện khá khó khăn, có rất ít nước ngọt để sử dụng. Vì thế, có người không dám đánh răng bằng kem vì sợ tốn nước, thay vào đó dùng nước biển. Khi có dịp, nghệ sĩ Hạnh Thuý và bạn bè, người quen cũng tập hợp, gửi nhu yếu phẩm, thư cho chiến sĩ. 

Chị cũng kể câu chuyện về người lính đã gắn bó với đảo 16 năm, khi chị hỏi bao giờ sẽ trở về đất liền, anh cho biết mong muốn đưa vợ ra đảo sống, bởi với anh, thật tự hào khi được làm lính đảo. "Cứ mỗi lần nhớ đến họ, tôi lại xúc động. Anh ấy bảo nhớ vợ con lắm nhưng không dám gọi về thường xuyên. Bởi cứ khi gọi về lại nhớ, lại xúc động nhiều hơn. Nhưng tinh thần của anh ấy luôn vui vẻ, lạc quan", chị nói.

*NSƯT Hạnh Thúy xúc động khi chia sẻ về lính đảo:

Nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Ca Lê Hồng, NSND Minh Đức, NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Mỹ Chi... đã lên ủng hộ cho chương trình này. Đồng thời, trong buổi này, các nghệ sĩ đồng loạt hưởng ứng việc soạn tin BC gửi 1406 để ủng hộ 20.000 đồng/tin nhắn cho phong trào vì phụ nữ biên cương. 

Trong năm 2021, CLB đã có nhiều đóng góp như: hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân và nữ công nhân gặp khó khăn vì dịch COVID-19; biểu diễn trong các chương trình phục vụ quần chúng; tổ chức chương trình Tình xuân nghệ sĩ hỗ trợ nghệ sĩ khó khăn; gây quỹ cho con em của chiến sĩ ở Trường Sa, Hoàng Sa có hoàn cảnh khó khăn... Hiện hội có 165 thành viên, với ban chủ nhiệm gồm 8 người.

NSƯT Quỳnh Liên cho biết, thời gian gần đây, câu lạc bộ tập trung hỗ trợ các nghệ sĩ lão thành, nghệ sĩ trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19. Câu lạc bộ vận động thành viên cũng như gia đình, người thân và các nhà hảo tâm hỗ trợ. Chị cho biết, sau dịch COVID-19, nhiều nhà hảo tâm cũng gặp khó khăn, do đó câu lạc bộ chủ yếu vận động thành viên để hỗ trợ nghệ sĩ khi cần thiết. Với những trường hợp bên ngoài, nếu biết, và có khả năng sẽ hỗ trợ.

NSƯT Trịnh Kim Chi và đồng nghiệp hào hứng nhắn tin ủng hộ chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương. (Với phong trào ủng hộ phụ nữ biên cương, người dân có thể soạn tin BC gửi 1406 để ủng hộ 20.000 đồng/tin nhắn
NSƯT Trịnh Kim Chi và đồng nghiệp hào hứng nhắn tin ủng hộ chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương.
Câu lạc bộ nhận được bằng khen từ UBND TPHCM với những đóng góp thời gian qua. Bà Lâm Thị Ngọc Hoa (bìa phải) - Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM trao bằng khen cho ban chủ nhiệm câu
Câu lạc bộ nhận được bằng khen từ UBND TPHCM với những đóng góp thời gian qua. Bà Lâm Thị Ngọc Hoa (bìa phải) - Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM trao bằng khen cho đại diện ban chủ nhiệm câu lạc bộ. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI