Câu chuyện xúc động đằng sau tiệm bánh cuốn của anh trai Lâm Chí Dĩnh

09/11/2017 - 11:53

PNO - Trong khi Lâm Chí Dĩnh là ngôi sao hàng đầu của Đài Loan, có khối tài sản khổng lồ thì anh trai phải mở tiệm bán bánh cuốn ở khu chợ bình dân. Cuộc đời bất công đến thế ư?

Ngày 24-25/10, Lâm Chí Dĩnh bất ngờ xuất hiện tại tiệm bánh cuốn bình dân của anh cả Lâm Chí Kiệt,tự nhận mình là “linh vật” của quán và vui vẻ chụp hình với mọi người xung quanh, khiến mọi người xôn xao.

Ngôi sao đã hỗ trợ anh trai bằng cách dùng tên tuổi của mình để thu hút truyền thông và khán giả. Anh còn dự định làm tấm bảng hình của mình đặt tại quán để khách hàng có thể chụp hình kỷ niệm trong khi xếp hàng chờ đợi. Bởi vì nhiều người than thở với nam diễn viên rằng tiệm bánh cuốn quá nhỏ và ở nơi khó tìm.

Cau chuyen xuc dong dang sau tiem banh cuon cua anh trai Lam Chi Dinh
 

 Lâm Chí Kiệt là anh lớn nhất rồi đến Lâm Chí Dĩnh. Sau họ còn một em gái và một em trai. Khi Lâm Chí Dĩnh tham gia chương trình  năm 2016, bốn anh em nhà họ Lâm đã từng xuất hiện. Họ là anh em ruột và cùng cha khác mẹ nên ngoại hình không giống nhau lắm. 

Ngay sau khi "nam thần" ra tay thì quán bánh cuốn bình dân bán đắt như tôm tươi. Tuy vậy Lâm Chí Kiệt vẫn tỏ ra bình thản trước sự nổi tiếng bất ngờ này. Mỗi ngày anh đều tươi cười chào hỏi truyền thông và khách hàng trước khi mở quán bán hàng như thường lệ. Trước đây anh còn từng phủ nhận chuyện có người em trai nổi tiếng.

Lâm Chí Dĩnh nổi tiếng từ cách đây 20 năm ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn ca hát. Với ngoại hình trẻ trung, anh còn được gọi là “nam thần không tuổi”. Tài sản của anh không được thống kê chính xác nhưng nam diễn viên luôn đứng trong danh sách nghệ sĩ giàu nhất Đài Loan vì những thành công trong sự nghiệp. 

Chỉ riêng lượng xe mô tô phân khối lớn và siêu xe bốn bánh anh sở hữu cũng đủ cho dân tình choáng ngợp. Lâm Chí Dĩnh là người ham mê tốc độ và am hiểu các dòng xe “hạng nặng”. Anh từng giành nhiều cúp vàng của các giải đấu xe đua công thứ I.

Cau chuyen xuc dong dang sau tiem banh cuon cua anh trai Lam Chi Dinh
Anh trai Lâm Chí Dĩnh bán bánh cuốn bên đường Tứ Bình

Vì thế khi thông tin Lâm Chí Dĩnh có anh ruột bán hàng vỉa hè ở Đài Bắc với giá 50 – 80 Đài tệ (khoảng 37.000 – 75.000 VND) mỗi phần thì mọi người đều kinh ngạc. Vì sao anh lại đi đến bước đường cùng phải mở tiệm vỉa hè để mưu sinh? Chả lẽ ngôi sao nổi tiếng lại để người thân của mình vất vả như vậy?

Trước nhiều luồng thông tin tiêu cực, Lâm Chí Dĩnh bất ngờ chia sẻ câu chuyện cảm động trên trang cá nhân của mình để mọi người hiểu rõ thực hư.

Anh cho biết anh trai của mình không phải có cuộc sống quá khó khăn như mọi người suy đoán. Lâm Chí Kiệt có nhà riêng và còn là cổ đông của thương hiệu JR. Trước đây, trong thời gian làm việc ở Quảng Đông, anh rất thích ăn bánh cuốn nên đã tìm cách học nghề và mang về Đài Loan mở tiệm.

Khoảng hai tháng nay, người anh lớn nhất nhà bỗng nảy ra ý định mở tiệm bánh cuốn. Anh em Lâm Chí Dĩnh đều cho rằng đây là việc mưu sinh bình thường để nuôi gia đình. Vì thế chỉ cần người thân được làm điều hạnh phúc thì họ đều hết lòng ủng hộ. 

Cau chuyen xuc dong dang sau tiem banh cuon cua anh trai Lam Chi Dinh
Lâm Chí Dĩnh và anh trai

Điều đặc biệt là Lâm Chí Kiệt đã chọn nơi mở tiệm bánh cuốn là đường Tứ Bình – một nơi gắn liền với nhiều kỷ niệm ấu thơ của các anh em. Đây là con đường mà cha anh làm việc lúc trước. 

Con đường này rất đẹp vì bán quần áo phụ nữ, cửa hàng đồ gia dụng, đồ chơi trẻ con. Vì thế mang lại cho khách bộ hành cảm giác thân thiện, ấm áp. Toàn bộ quần áo, đồ dùng của bốn anh em nhà Lâm Chí Dĩnh đều được cha mua ở những cửa tiệm tại con đường này. Thỉnh thoảng, cha còn mang về cho các con nhỏ bánh đậu đỏ thơm lừng, ngon ngọt khiến các cô bé, cậu bé mê tít.

Khi Lâm Chí Dĩnh 15 tuổi thì đường Tứ Bình biến thành phố đi bộ với rất nhiều cửa hàng bách hóa tổng hợp và hàng quán bán đồ ăn. Thỉnh thoảng có những nghệ sĩ đường phố biểu diễn tại đây.

Sau này anh lớn lên phải đi làm ở xa nên không thường xuyên ghé lại. Thế nhưng mỗi khi nhớ về đường Tứ Bình thì trong lòng lại xao xuyến, bồi hồi và thèm thuồng những món ăn ngày bé. 

Cau chuyen xuc dong dang sau tiem banh cuon cua anh trai Lam Chi Dinh
3 anh em Lâm Chí Dĩnh ngày còn bé

“Bây giờ anh Hai tôi mở tiệm bán ngay địa điểm này cứ như là tiếp tục cuộc sống của cha tôi ngày trước. Cứ nhìn con đường tấp nập người qua lại nên tôi luôn cảm thấy bồi hồi. Tôi muốn cám ơn những người đã nỗ lực lao động, mang lại cho tôi rất nhiều ký ức đẹp về đường Tứ Bình bán buôn sầm uất”, Lâm Chí Dĩnh viết. 

Lúc bấy giờ cư dân mạng mới vỡ lẽ và vô cùng xúc động với sự thật bất ngờ. Thì ra anh trai của Lâm Chí Dĩnh là người hoài cổ, luôn nặng lòng với quá khứ. Và anh đã nhận được sự đồng cảm của các em. Lâm Chí Dĩnh và em trai Lâm Chí Hâm thường xuyên hỏi han và đến tiệm bánh cuốn để hỗ trợ anh trai trong những ngày đầu làm ông chủ.

Thêm vào đó, mọi người cũng hiểu ra rằng chuyện Lâm Chí Kiệt buột miệng phủ nhận người em trai nổi tiếng chỉ vì muốn mọi người thưởng thức món ăn của mình một cách công bằng nhất chứ không phải vì hào quang ngôi sao.

Cau chuyen xuc dong dang sau tiem banh cuon cua anh trai Lam Chi Dinh
"Nam thần" và anh trai trước cửa tiệm bánh cuốn

Nhiều khán giả ngay lập tức phản hồi với ông chủ rằng ban đầu họ đến với quán này ban đầu chỉ vì tò mò xem mặt anh trai của ngôi sao. Nhưng sau đó mọi người đều không thể phủ nhận sức hấp dẫn của tay nghề ông chủ. Đây là điều khích lệ Lâm Chí Kiệt rất nhiều, giúp anh thêm niềm tin với đam mê ẩm thực ở nơi chốn nhiều kỷ niệm.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI