Cát Phượng bật khóc vì một người mẹ mù lòa

01/06/2017 - 08:19

PNO - Nữ diễn viên bật khóc trên sóng truyền hình khi biết hoàn cảnh của người mẹ mù lòa, bị mất một chân nhưng vẫn cố gắng đi thi hát để kiếm tiền lo của hồi môn cho con gái.

Ở tập 6 của chương trình Hát mãi ước mơ vừa lên sóng truyền hình tối ngày 31/5, các giám khảo Cẩm Ly, Trấn Thành và Cát Phượng không ít lần phải rơi nước mắt về tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ mù lòa nhưng vẫn hào hứng tham gia cuộc thi chỉ với một mong mỏi duy nhất là kiếm tiền làm của hồi môn cho cô con gái hiền lành, hiếu thảo. 

Cat Phuong bat khoc vi mot nguoi me mu loa
Cô Nguyễn Thị Mẫn

Đó là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Mẫn, năm nay 70 tuổi, bị mù từ lúc lên 3-4 tuổi sau cơn bạo bệnh. bà lập gia đình với ông xã cũng là người khiếm thị ở quê. Tuy mù lòa nhưng bà vẫn không ngại khó một thân một mình lên thành phố bán vé số kiếm tiền gửi về nuôi con.

Những tưởng cuộc sống gia đình bà sẽ dần ổn định và tốt đẹp hơn thì bỗng một ngày, bất hạnh đã ập xuống cuộc đời bà khi bà nhận hung tin mình phải cưa bỏ một phần chân phải do bị hoại tử. Bà xót xa cho biết cũng vì tiếc tiền chữa trị chứng đau chân lâu ngày để gom góp tiền lo gia đình mà số phận của bà càng thêm bi thương. Sau đó, để có tiền chữa trị, bà Mẫn phải vay mượn khắp nơi rồi trả nợ mãi không hết. Đôi lúc, bà muốn buông xuôi vì cái số cùng cực của mình, đã mất thị lực lại còn mất một phần chân. 

Cat Phuong bat khoc vi mot nguoi me mu loa
Cô Mẫn và con gái trên sân khấu Hát mãi ước mơ

Thương mẹ một đời tần tảo, vất vả vì con dù tật nguyền, chị Bé Em - một trong những người con của bà, vẫn chưa chịu lấy chồng vì sợ mẹ sống bơ vơ không ai chăm sóc, dẫu năm nay chị cũng đã ngoài 30. Xúc động trước tình thương yêu của con gái, bà Mẫn tâm sự trong nước mắt: "Nếu bây giờ tôi có thể hát để kiếm tiền thì tôi sẽ hát để dành dụm, lo của hồi môn cho con gái sau này". 

Câu chuyện về tình mẫu tử của hai mẹ con bà Mẫn đã khiến các giám khảo và khán giả sụt sùi rơi nước mắt. Đến với Hát mãi ước mơ lần này, bà Nguyễn Thị Mẫn đã lọt tới vòng Chinh Phục và mang đến chương trình 2 ca khúc là Những chuyến xe trong cuộc đời, Hồi tưởng với chất giọng sâu lắng, đầy cảm xúc.

Cat Phuong bat khoc vi mot nguoi me mu loa
Trấn Thành nghẹn ngào xúc động trước hoàn cảnh bi thương của cô Mẫn

Nhận xét về tiết mục, Trấn Thành nghẹn ngào cho biết rất nể phục nghị lực sống và giọng ca cao vút của bà. Dù mắt không nhìn thấy nhưng bà Mẫn vẫn có thể nhận ra từng vị giám khảo khi nghe qua giọng nói, khiến khán giả thích thú. 

Cat Phuong bat khoc vi mot nguoi me mu loa
Nghệ sĩ Cát Phượng bật khóc trên sóng truyền hình

Thương cảm trước những khó khăn mà bà Mẫn đã trải qua, nghệ sĩ Cát Phượng đã rơi nước mắt khi nghe cô hát và nhấn mạnh: “Với con hôm nay tiết mục của cô rất xuất sắc”. 

Kết thúc chương trình, bà Nguyễn Thị Mẫn nhận được giải thưởng là 15.600.000  đồng. Tuy nhiên, ngay lập tức, giám khảo Cát Phượng đã xúc động gửi tặng thêm cho cô số tiền 14.400.000 đồng để bà Mận nhận được phần thưởng tròn trịa là 30.000.000 đồng. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI