Cặp vợ chồng 25 năm hiếm muộn vượt qua hàng chục lá đơn, giành quyền nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

17/08/2021 - 18:48

PNO - Sau nhiều ngày phát thông báo tìm kiếm người thân, chính quyền địa phương đã xét duyệt hồ sơ và quyết định giao bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận làm con nuôi.

Chiều 17/8, ông Hồ Hữu Châu - Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức họp, xét duyệt các hồ sơ cho những ai có nguyện vọng chăm sóc và nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Sau nhiều ngày được cấp cứu và chăm sóc, bé gái đã ổn định sức khoẻ, bú tốt
Sau nhiều ngày được cấp cứu và chăm sóc, bé gái đã ổn định sức khoẻ, bú tốt

Hơn 10 ngày trước, một người dân ở khối 3 (thị trấn Cầu Giát) phát hiện một thùng các-tông đặt trước cửa nhà. Khi mở ra xem, người này hoảng hốt khi phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn và một ít quần áo cũ người lớn ở bên trong.

Thấy sức khỏe cháu bé yếu và toàn thân tím tái, người dân đã đưa cháu bé lên Trạm y tế thị trấn Cầu Giát để chăm sóc đồng thời trình báo cho cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, cháu bé mới sinh nặng khoảng 3kg. Sau nhiều ngày được cấp cứu và chữa trị kịp thời, cháu bé đã hồng hào trở lại, khóc to, cử động tốt. Cháu bé cũng được người dân đặt tên là Nguyễn Lê An Nhiên với hy vọng con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, một đời an yên.

“Có gần 50 gia đình làm đơn xin nhận bé gái làm con nuôi. Tuy nhiên, sau khi xem xét, chúng tôi đã đồng ý cho một cặp vợ chồng trên địa bàn hiếm muộn 25 năm nay nhận cháu bé làm con nuôi” - ông Châu nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI