Gần 100 người gọi điện xin nhận bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà vợ chồng hiếm muộn làm con nuôi

09/07/2021 - 17:51

PNO - Bé trai khoảng 10 ngày tuổi nặng 3,2kg được phát hiện đặt trước cổng nhà một cặp vợ chồng hiếm muộn kèm lời nhắn “Yêu con, mẹ xin lỗi con”.

Chiều 9/7, ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm kiếm bố mẹ cho một bé trai sơ sinh được phát hiện bỏ rơi trước cổng nhà một người dân trên địa bàn.

Theo ông Trung, sau một ngày phát thông báo tìm người thân, hiện đã có gần cả trăm người dân gọi điện thoại đến hỏi thăm và xin nhận nuôi cháu bé. “Hiện cháu bé này đang được giao cho người phát hiện tạm thời chăm sóc. Sức khỏe cháu bé bình thường, cháu bé ngoan, ít quấy khóc” - ông Trung nói.

Sau khi phát thông báo tìm kiếm người thân, cả trăm người đã gọi điện xin nhận đứa trẻ làm con nuôi

Sau khi phát thông báo tìm kiếm người thân, cả trăm người đã gọi điện xin nhận đứa trẻ làm con nuôi

Lãnh đạo xã Diễn Hồng cho hay, theo quy định chính quyền địa phương sẽ phát thông báo tìm người thân cho cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 7 ngày. Sau đó xã sẽ làm thủ tục khai sinh và thủ tục cho nhận nuôi cháu bé theo quy định. Trong đó, người đầu tiên phát hiện đứa trẻ sẽ được ưu tiên.

Trước đó, khoảng 12g30 trưa 8/7, chị Ngô Hồng T. (trú xã Diễn Hồng) ra cổng nhà kiểm tra khi nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh thì phát hiện một chiếc giỏ đồ được đặt trước cửa nhà.

Kiểm tra bên trong, người phụ nữ này phát hiện một bé trai nằm trong giỏ đồ, kèm ít đồ dùng và tờ giấy có lời nhắn “Nhờ gia đình nuôi cháu. Mẹ mong con hạnh phúc bình an. Yêu con, mẹ xin lỗi con”.

Qua khám và kiểm tra tổng quát cho thấy, cháu bé có sức khỏe bình thường. Cháu bé có giới tính nam, nặng 3,2kg, được chẩn đoán chào đời khoảng 10 ngày trước.

Vợ chồng chị T. lấy nhau đã được 15 năm nhưng đến nay vẫn chưa có con. “Từ lúc phát hiện cháu bé trước cổng nhà, vợ chồng chị T. vui sướng lắm. Cháu bé cũng khá ngoan. Từ hôm qua đến nay rất nhiều người đến nhà thăm và cho cháu bé các đồ dùng, sữa. Gia đình chị T. cũng có nguyện vọng nếu không tìm được người thân thì xin nhận nuôi cháu bé” - ông Trung nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI