Bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường kèm dòng chữ "Mẹ có lỗi với con"

12/01/2021 - 12:31

PNO - Trong đêm lạnh, bé gái nặng chừng 3,5kg được người đi đường phát hiện đang nằm khóc bên lề đường kèm một lá thư nhờ nuôi hộ.

Trưa 12/1, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) - cho biết, chính quyền xã này đang làm các thủ tục để tìm người thân cho một bé gái sơ sinh được phát hiện bị bỏ lại bên lề quốc lộ 46C.

Bé gái mới sinh chừng 10 ngày, nặng 3,5kg được phát hiện bên vệ đường
Bé gái mới sinh chừng 10 ngày, nặng 3,5kg được phát hiện bên vệ đường

Theo đó, khoảng 20g tối 11/1, một số người dân đi trên quốc lộ 46C, đến địa phận xóm 5 (xã Thanh Lâm) thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Khi dừng lại kiểm tra, họ phát hiện một bé gái sơ sinh nằm khóc trong một chiếc làn nhựa.

Bên trong chiếc làn nhựa có một số đồ sơ sinh như quần áo, khăn, sữa và một lá thư được cho là của người thân để lại có nội dung: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn! Mẹ có lỗi với con”.

Lá thư được tìm thấy bên cạnh đứa trẻ
Lá thư được tìm thấy bên cạnh đứa trẻ

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Thanh Lâm đã có mặt tiếp nhận đứa trẻ, đồng thời đưa đến Trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe.

“Bé gái này chừng 10 ngày tuổi, sức khỏe bình thường. Hiện cháu bé được giao cho nhân viên trạm y tế chăm sóc tạm thời” - ông Thanh nói và cho hay khi biết tin, một số người dân cũng đã đến xin nhận cháu bé làm con nuôi song chưa được chấp nhận.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI