Cặp vé máy bay trong vali tố cáo chồng ngoại tình nhưng anh vẫn chối

20/08/2019 - 18:00

PNO - Một người đàn bà khôn ngoan phải dùng mềm mỏng mà níu kéo chồng. Tôi chấp nhận hạ mình, xuống nước. Tôi mặc đẹp hơn vì anh, nấu cơm ngon hơn vì anh, cố tình đợi con ngủ thì mặc váy lụa lả lơi. Nhưng...

Trước đây bạn bè thường nói đùa: “Người như anh Q. thì bao giờ biết ngoại tình”. Tôi cười và ngầm thừa nhận điều đó. Bởi ai cũng biết, chồng tôi hiền lành và thương yêu vợ con thế nào. Mỗi sáng anh đều chở tôi đi làm, chiều lại đến đợi trước cửa công ty, lâu dần còn quen thân với bác bảo vệ chỗ tôi làm việc.

Anh không nhậu nhẹt, không tụ tập bạn bè, cũng không hút thuốc. Anh cần mẫn, chăm chỉ trong giờ làm và dành toàn bộ thời gian tan sở cho mẹ con tôi. Tôi luôn cảm thấy phước phần mình thật lớn khi có anh trong đời.

Nhưng giông bão cuộc đời có lẽ chẳng chừa ai. Anh thay đổi hẳn khi lên chức phó phòng sản xuất, không còn dành sự quan tâm hàng đầu cho gia đình nữa. Thay vào đó anh đi sớm về muộn, ôm điện thoại tối ngày. Chuyện vợ chồng anh cũng không mặn mà như trước. Anh thường lấy lý do “anh bận” để lảng tránh tôi hay bao biện cho tất cả những lần bê trễ với con cái. Tôi bắt đầu linh cảm điều không hay.

Cap ve may bay trong vali to cao chong ngoai tinh nhung anh van choi

Tôi không chịu đựng được sư thay đổi của chồng. (Ảnh minh họa)

Nhưng chỉ cần tôi thắc mắc hay giãi bày cảm xúc của mình, anh lại bảo tôi nhỏ nhen. Anh bảo tôi không biết yên phận, chồng đi làm vất vả kiếm tiền mà không thấu hiểu, lại còn "bày đặt kiểm soát".

Tôi xuống nước nói xin lỗi anh, vì thực sự tôi sợ mất anh. Tình yêu 4 năm, hôn nhân 5 năm và một đứa con, đâu phải là điều gì dễ dàng đánh đổi được. Tôi cố gắng níu kéo anh bằng mọi cách, nấu những bữa cơm ngon, kìm nén suy diễn.

Thế nhưng mối quan hệ không tiến triển tích cực. Anh vẫn thường ngồi đó, ôm điện thoại và không hề để ý đến tôi nữa. Cách đây một tháng, đang trong lúc bất lực, tôi vô tình phát hiện ra cặp vé máy bay sót lại trong vali quần áo của anh. Ngoài tên anh, vé còn lại là tên một phụ nữ, dù trước đó anh nói chuyến ấy đi công tác chỉ một mình. Tôi làm rùm beng. Bao nhiêu kìm nén, uất ức trút hết ra. Tôi buộc anh tội ngoại tình, anh không thừa nhận. Anh thậm chí còn nói tôi điên rồ, ảo tưởng.

Những ngày sau đó thật nặng nề, vợ chồng không nói với nhau nửa lời. Anh lấy cớ tôi kiểm soát vô lý nên giận tôi. Tôi cũng không biết bắt đầu thế nào, im lặng không xong mà xin lỗi không được.

Rồi tôi nghĩ, nếu như anh đang say nắng một ai đó, hành động khó chịu của tôi rất có thể sẽ đẩy anh đi xa hơn. Một người đàn bà khôn ngoan phải dùng mềm mỏng mà níu kéo chồng. Tôi chấp nhận tiếp tục hạ mình, xuống nước. Mặc đẹp hơn vì anh, nấu cơm ngon hơn vì anh, cố tình đợi con ngủ thì mặc váy lụa lả lơi…

Cap ve may bay trong vali to cao chong ngoai tinh nhung anh van choi

Ảnh minh họa.

Nhưng anh khiến tôi hụt hẫng phen này đến phen khác. Những lần ngồi trong đêm khóc ròng, tôi tự hỏi mình đã làm gì sai để cuối cùng phải khổ sở như thế này. Tôi thèm được nghe tiếng “Em ơi, em à!” trước kia. Tôi nhớ lắm người đàn ông nhẹ nhàng, hiền lành và yêu chiều tôi. Từ lúc nào cuộc đời đã cướp đi tất cả mà trả lại tôi một người đàn ông cộc cằn, thô lỗ và vô tâm? Các con tôi chắc cũng chẳng hơn gì tôi, chúng cũng nói rất nhớ hành động của người cha ấm áp thay vì chỉ biết ôm công việc (ôm điện thoại) như hiện giờ. 

Chiều đổ giông, những cơn gió mạnh đập vào khung cửa sổ, báo hiệu cơn bão không nhỏ. Cuộc gọi bất ngờ của đứa em khiến tôi bàng hoàng: “Chị đến ngay khách sạn X. đi. Anh Q. vừa dắt một cô gái vào phòng khách sạn đó. Em trú mưa đây vô tình thấy nên bám theo, chụp được ảnh luôn!”. Bức ảnh chồng tôi với chiêc áo quen quen đang ôm vai một cô gái có dáng dấp nóng bỏng, đi trong hành lang khách sạn.

Tôi tỉnh ngộ. Tôi nhận ra sự thật là đây, thay vì cứ tự lừa dối mình rồi ra sức níu kéo. Tôi ngồi yên, hai tay buông thõng, nghĩ tới việc xếp áo quần dắt con ra khỏi nhà lập tức, mặc cho đứa em nhắn tin giục giã: “Chị đến túm gọn họ ngay đi”...

N.T (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI