Cấp cứu vì bơm mặt

17/01/2015 - 17:54

PNO - PNO - Từ trước đến nay có không ít những câu chuyện “tiền mất tật mang” chỉ vì làm đẹp, thậm chí việc làm đẹp còn đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Alex Laird, 53 tuổi, một phụ nữ sinh sống ở Ireland đã chịu một...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Giờ đây Alex Laird không thể diễn tả hết cảm giác đau khổ sau khi ca phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, thậm chí cô suýt mất mạng. Alex cho biết, chỉ vì không tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp, nên khuôn mặt của chị giống như “quả bom hẹn giờ”.

Cap cuu vi bom mat

Alex sau khi phẫu thuật thẩm mỹ không thành (trái), và khuôn mặt hiện tại đã được phục hồi của cô (phải) - Ảnh: Channel 5

Cap cuu vi bom mat

Khuôn mặt cha sinh, mẹ đẻ - khi chưa bị can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ của Alex - Ảnh: Channel 5

Sau nhiều năm chịu đựng những lời chê bai về khuôn mặt tàn phai của mình, Alex cho rằng chỉ có phẩu thuật thẩm mỹ mới giúp mình tự tin hơn. Cô quyết định “độn cằm” với hy vọng khuôn mặt trở nên khả ái. Người phụ nữ 53 tuổi đã đến Luân Đôn (Anh) để thực hiện phẫu thuật này, nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi.

“Sau khoảng hai tháng, phần cằm được độn chảy xệ xuống, sưng to như một cái muỗng”, Alex Laird cho biết. Vì không muốn nhìn thấy khuôn mặt “biến dạng’ của mình, cô quyết định tìm đến phương pháp bơm chất làm đầy vĩnh viễn.

Mặc dù vấp phải sự phản đối kịch liệt của bạn thân và gia đình, Alex vẫn chọn loại filler Bio-Alcamid và bay trở lại Luân Đôn để phẫu thuật lần hai. Alex kể: “Các bác sĩ phẫu thuật nói với tôi, bơm filler là giải pháp rất an toàn, và không gây ra bất kỳ phản ứng nào, vợ của bác sĩ cũng bơm filler”.

Sau khi bị bác sĩ thuyết phục, khuôn mặt của Alex được tiêm hóa chất. Trong khi bạn bè cũng như người thân hoàn toàn bất ngờ với khuôn mặt mới trông thật “lạ kỳ”, Alex vẫn cảm thấy hài lòng vào thời gian ban đầu.

Nhưng không may đối với Alex, giải pháp này lại một lần nữa không mang lại kết quả như mong đợi. Chất làm đầy dịch chuyển và làm cho quai hàm của Alex sưng phồng.

Bác sĩ của Alex khuyên cô nên kiện bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thế nhưng cô quyết định trở lại Luân Đôn để… hút chất filler ra khỏi mặt. “Bác sĩ hút chất làm đầy ra ngoài, chủ yếu là vùng thái dương. Khi đó tôi có cảm giác khuôn mặt mình giống như một quả bom nổ chậm”.

Cap cuu vi bom mat

Khuôn mặt Alex bị biến dạng và nhiễm trùng vì phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: Channel 5

Không lâu sau, trong lúc lo sợ “quả bom” sẽ phát nổ, Alex đã bị nhiễm trùng nặng và nhập viện. Các bác sĩ khẩn cấp rút hết chất làm đầy khỏi mặt của Alex. “Khi ấy tôi rất sợ”, Alex kể lại. Rất may cô vượt qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, vì khát khao làm đẹp, nên Alex một lần nữa lên kế hoạch “tân trang” khuôn mặt. Thật trớ trêu, một lần nữa Alex bị nhiễm trùng. “Tôi không nghĩ mình đã hai lần bị nhiễm trùng. Tôi thực sự không ngờ được điều này”. Các bác sĩ cấp cứu nói rằng Alex thực sự may mắn khi vẫn còn sống.

Alex phải trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ hết chất làm đầy trong mặt và phẫu thuật chỉnh hình cho khuôn mặt.

Giờ đây, Alex đã quá sợ hãi với cụm từ “phẩu thuật thẩm mỹ”: “Tôi sẽ không khuyên bất kỳ một ai phẫu thuật thẩm mỹ”.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI