Cấp CCCD gắn chip cho 39 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án, tha tù trước hạn dịp lễ 2/9

01/09/2022 - 11:56

PNO - Ngày 1/9, các cơ sở giam giữ thuộc Công an TPHCM đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 39 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án, tha tù trước hạn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam(2/9/1945 – 2/9/2022).

 

 

Các phạm nhân nhận quyết định đặc xá
Các phạm nhân nhận quyết định đặc xá

Năm nay, Trại tạm giam Chí Hoà đã xét chọn, đề nghị đặc xá cho 25 phạm nhân đủ điều kiện.

Trước đó, Ban Giám thị, quản giáo trại đã tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, quyền và nghĩa vụ của người được đặc xá, tha tù, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân nhằm trang bị kiến thức giúp phạm nhân khi trở về cộng đồng sẽ thuận lợi hơn, nhanh chóng hòa nhập. Đặc biệt năm nay, các phạm nhân được đặc xá còn được tổ chức cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, tạo điều kiện thuận lợi để tái hoà nhập cộng đồng.

 

39 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án, tha tù trước hạn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh được cấp CCCD gắn chip.
39 phạm nhân đủ điều kiện được giảm án, tha tù trước hạn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh được cấp CCCD gắn chip

Nhận quyết định đặc xá, anh Nguyễn Tiến Dũng vui mừng chia sẻ: "Mấy ngày nay tôi hồi hộp, xúc động, cả đêm qua không ngủ được, mong chờ ngày này. Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn Ban Giám thị, cán bộ quản giáo đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi phấn đấu, cải tạo tốt để có được niềm hạnh phúc này”.  Anh Dũng cho biết thêm sẽ cố gắng sống tốt, làm người có ích để không bao giờ vi phạm pháp luật.

Theo quyết định của Chủ tịch nước, năm 2022 có 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được đặc xá và 3 người đang được tạm định chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2022.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI