Đại úy nhận tiền làm CCCD nhanh là vụ việc có tính chất đơn lẻ

30/06/2022 - 21:03

PNO - Kết quả xác minh cho thấy, hành vi vi phạm của đại úy Lê Ngọc Minh là có tính chất đơn lẻ, lợi dụng vị trí công tác để trục lợi.

Chiều 30/6, tại buổi họp báo của UBND TPHCM, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM đã có thông tin về việc đại úy Lê Ngọc Minh, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp nhận 3,5 triệu đồng để làm căn cước công dân (CCCD) nhanh.

Ông Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo.
Ông Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo

“Với vụ việc này, sau khi nhận thông tin từ cơ quan báo chí, Ban giám đốc Công an TPHCM đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ xác minh, xử lý nghiêm với quan điểm vi phạm đến đâu xử lý đến đó”, ông Lê Mạnh Hà khẳng định.

Theo Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, hành vi vi phạm của ông Minh có tính chất đơn lẻ, lợi dụng vị trí công tác trong tiếp nhận hồ sơ, đề xuất và trả thẻ CCCD để trục lợi, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh lực lượng công an.

“Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) đề nghị Công an TPHCM ưu tiên cấp CCCD cho các trường hợp người dân dùng để thực hiện thủ tục hành chính, các trường hợp đổi CCCD hoặc CMND hết hạn sử dụng, bị hư hỏng hoặc bị mất. Chính vì một số yêu cầu của người dân làm gấp, cán bộ tiếp nhận có thể lợi dụng việc này để đưa vào diện ưu tiên”, thượng tá Lê Mạnh Hà chia sẻ.

Theo đại diện Công an TPHCM, sau vụ việc ở Gò Vấp, Công an TPHCM đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh, nhất là tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân. Các trường hợp bị phản ánh về thái độ phục vụ thì cán bộ, chiến sĩ và chỉ huy đơn vị đều phải làm kiểm điểm.

Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra ở từng địa phương; phối hợp, xử lý các bất cập trong việc thu nhận và trả CCCD để tạo điều kiện cho người dân nhận được hồ sơ nhanh chóng, hạn chế tiêu cực.

Thời gian qua, hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ được huy động để làm thủ tục cấp CCCD và thu thập cơ sở dữ liệu dân cư. Qua đó, đã thu nhận 5,6 triệu hồ sơ và trả trên 4,5 triệu CCCD. Dù vậy, khi thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới thì nhu cầu của người dân cũng tăng lên, dẫn đến các điểm cấp CCCD chưa đảm bảo yêu cầu.

Hiện, Công an TPHCM đã tăng cường thêm 12 điểm cấp CCCD, nâng số điểm cấp toàn thành phố lên 46 điểm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI