BIDV vào top 10 ngân hàng uy tín nhất 2022 - Ngân hàng đầu tiên cho phép giao dịch bằng CCCD gắn chip

08/08/2022 - 08:34

PNO - Ngày 3/8/2022 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức lễ công bố Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2022. BIDV được vinh danh là 1 trong 10 công ty uy tín nhất ngành ngân hàng - bảo hiểm Việt Nam.

 

Phó Tổng giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện “Ngày chuyển đổi số”  - ẢNH: VGP/NHẬT BẮC
Phó Tổng giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện “Ngày chuyển đổi số” - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sự lựa chọn tin cậy của khách hàng, đối tác lớn 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp BIDV được tôn vinh trong bảng xếp hạng uy tín này của Vietnam Report. Giải thưởng là sự ghi nhận quy mô, hiệu quả và triển vọng kinh doanh bền vững và ổn định của BIDV trong nhiều năm; đồng thời, thể hiện uy tín truyền thông và niềm tin của khách hàng cũng như đánh giá của các chuyên gia về các sản phẩm, dịch vụ của BIDV - yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến uy tín ngân hàng. 

Tính đến hết quý II/2022, BIDV đạt được kết quả kinh doanh tích cực. Tổng tài sản hợp nhất đến 30/6/2022 đạt trên 1,98 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với đầu năm. Tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,54 triệu tỷ đồng, tăng 2,5% so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt trên 1,48 triệu tỷ đồng, tăng 9,5% so với đầu năm. Tỷ lệ trang trải nợ xấu riêng ngân hàng đạt 279%, mức cao nhất từ trước đến nay.

Trong nhiều năm liên tiếp BIDV thuộc Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn; Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới do Brand Finance đánh giá; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2022 lần thứ bảy do tạp chí The Asian Banker trao tặng; Thương hiệu quốc gia lần thứ 6; Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, và nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín khác. BIDV là sự lựa chọn tin cậy của các tổ chức quốc tế lớn như WB, ADB, AFD, JICA, NIB và đông đảo khách hàng, đối tác.

Là ngân hàng có sở hữu lớn của Nhà nước, BIDV luôn thể hiện vai trò tiên phong, tích cực trong việc thực thi các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Với tầm nhìn trở thành định chế tài chính có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, BIDV không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gia tăng hàm lượng công nghệ, ứng dụng các tính năng mới nhất trên thị trường, đa dạng hóa hệ sinh thái số nhằm mang lại tiện ích và lợi ích tốt nhất cho gần 14 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

Tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số 

Ngày 4/8/2022, tại trụ sở của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) đã diễn ra “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo NHNNVN và một số cơ quan bộ/ngành, đại diện các tổ chức tài chính quốc tế như World Bank, IMF, GIZ… 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp BIDV được tôn vinh trong bảng xếp hạng uy tín của Vietnam Report
Đây là năm thứ 5 liên tiếp BIDV được tôn vinh trong bảng xếp hạng uy tín của Vietnam Report

Sự kiện này được tổ chức với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận với chủ đề “Tăng cường kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng” đồng thời triển lãm, giới thiệu các thành tựu, các sản phẩm đã ứng dụng thành công công nghệ để chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng. 
Tại lễ khai mạc, BIDV - ngân hàng tiên phong phối hợp với Bộ Công an trong việc triển khai đề án 06 của Chính phủ - đã được vinh dự là đơn vị giới thiệu và trình diễn ứng dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng trực tiếp trên máy ATM đa năng của BIDV. 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao chia sẻ: “Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà buộc phải chọn để định hình tương lai phát triển của tổ chức mình. Hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng không đơn giản mà ở một quy mô rất lớn, ảnh hưởng đến hàng triệu người dân. Tuy nhiên, BIDV luôn quyết tâm cao và tin tưởng sẽ thành công trong thực hiện chuyển đổi số. BIDV với vai trò là ngân hàng nhà nước lớn cam kết luôn giữ được vai trò tiên phong trong đổi mới và thực thi các chính sách của Chính phủ”.

Trước đó, từ ngày 9/5/2022, các khách hàng của BIDV có thể dùng CCCD gắn chip để nộp tiền, rút tiền và chuyển khoản tại một số ATM đa năng (CRM) và quầy tự phục vụ Ezone của BIDV. BIDV là ngân hàng đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng thành công CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng trên cơ sở triển khai giải pháp xác thực sinh trắc học được tích hợp trong CCCD gắn chip do Bộ Công an cung cấp.

Khách hàng có thể đến trải nghiệm giao dịch bằng CCCD gắn chip tại các kênh giao dịch tự động của BIDV tại các điểm:

- BIDV Chi nhánh Hoàn Kiếm - số 194 Trần Quang Khải, P.Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội (CRM).

- BIDV Chi nhánh Thái Hà - tòa nhà Golden Palm - số 21 Lê Văn Lương, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội (CRM + Ezone).

- BIDV Chi nhánh Cầu Giấy - 263 Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội (Ezone).

- BIDV Chi nhánh Hà Đông - 197 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội (Ezone).

- BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội - số 46 Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội (Ezone).

- BIDV Chi nhánh Vạn Phúc Hà Nội - lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, khu A, khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - GELEXIMCO, An Khánh, Hoài Đức, BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội - số 46 Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội (Ezone).

- BIDV Chi nhánh Long Biên Hà Nội - 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội - số 46 Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội (Ezone). 

Bảo Minh

BSC và HSC (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Sáng 3/8/2022, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) và Công ty TNHH Chứng khoán Hana (HSC) - thuộc Tập đoàn Tài chính Hana - Hàn Quốc (HFG) đã long trọng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

Tiếp theo Thỏa thuận đặt mua cổ phần (SSA) được hai bên ký kết vào tháng 3/2022 (BSC sẽ phát hành và chào bán riêng lẻ 65.730.042 cổ phần cho HSC với giá 41.000 đồng/cổ phần, tổng giá trị ~2.695 tỷ đồng), thỏa thuận hợp tác chiến lược này thể hiện tinh thần thiện chí xây dựng một mối quan hệ bền chặt và xác định những định hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. 

Theo đó, khi chính thức trở thành cổ đông chiến lược của BSC, cùng với cổ đông lớn nhất là Ngân hàng BIDV, HSC sẽ đồng hành, hỗ trợ BSC triển khai một số nội dung như: thiết lập kế hoạch chiến lược và tầm nhìn; thiết lập chiến lược và kế hoạch số hóa; nâng cao chức năng quản lý tài sản với trọng tâm là tập trung vào hoạt động bán lẻ thông qua việc thành lập Công ty Quản lý Quỹ; cùng tham gia hoạt động quản lý tài sản và hỗ trợ thiết lập hệ thống hợp tác liên tục trong đầu tư thông qua việc thành lập Công ty Quản lý Quỹ; hỗ trợ quản trị rủi ro.

Ông Ngô Văn Dũng - Ủy viên Hội đồng quản trị BIDV, Chủ tịch Hội đồng quản trị BSC - cho biết: “Việc hợp tác thành công với Công ty TNHH Chứng khoán Hana theo thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng, tạo động lực giúp BSC đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi số toàn diện, phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính, ngân hàng đầu tư lên một tầm cao mới. Từ đó đẩy nhanh hơn quá trình hiện thực hóa chiến lược, tầm nhìn tới năm 2025: trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu và có nhiều đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam”.

Dự án cho thuê sinh thái đầu tiên được đăng ký thành công theo Cơ chế tín chỉ chung

Dự án tài trợ thiết bị (cho thuê sinh thái JCM) của Công ty cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) và Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance (Ngân hàng SuMi TRUST Bank) đã được Bộ Môi trường Nhật Bản, Ủy ban điều hành - Trung tâm môi trường toàn cầu lựa chọn để hỗ trợ tài chính theo cơ chế tín chỉ chung (Joint Crediting Mechanism - JCM) giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Đây là dự án cho thuê sinh thái JCM đầu tiên được đăng ký thành công tại Việt Nam kể từ khi Cơ chế tín chỉ chung (JCM) được ban hành vào năm 2020. Dự án sẽ được Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đồng thực hiện.

Mục tiêu của dự án là lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời mái nhà công suất 0.4MW tại nhà máy của Công ty TNHH Enkei Việt Nam đặt tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội và cung cấp điện năng cần thiết cho quá trình sản xuất tại nhà máy, từ đó thực hiện giảm phát thải khí carbon. Công ty TNHH Enkei Việt Nam sẽ ký hợp đồng cho thuê tài chính với BSL (thời gian thuê 5 năm), BSL giữ quyền sở hữu tài sản trong thời gian thuê. 10% tổng phí thuê tài chính đối với các tài sản mục tiêu của dự án sẽ được Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

BSL là công ty cho thuê tài chính cung cấp các giải pháp tài trợ vốn trung, dài hạn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Công ty sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông chiến lược là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui Trust Bank - SuMi TRUST Bank) - hai ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản.

 

Nguồn: BIDV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI