Cấp căn cước xuyên đêm, dân được lo giường, chiếu để ngủ

06/04/2021 - 14:54

PNO - Do địa bàn biên giới đi lại khó khăn, thời tiết lại mưa, UBND xã Cô Ba (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) bố trí hơn 20 chiếc giường, gồm đủ chăn, chiếu, gối phục vụ người dân đi làm căn cước công dân.

Ngày 6/4, mạng xã hội Facebook chia sẻ chùm ảnh hàng chục người dân đang đi làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) được bố trí giường, chăn, chiếu… để ngủ qua đêm. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

UBND xã Cô Ba bố trí hơn 20 chiếc giường phục vụ bà con cấp CCCD xuyên đêm
UBND xã Cô Ba bố trí hơn 20 chiếc giường phục vụ bà con khi cấp CCCD xuyên đêm - Ảnh: Facebook

Theo tìm hiểu, những hình ảnh ấm lòng trên ở xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Thương cảnh bà con đi làm thủ tục cấp CCCD gắn chip ở xa, lại phải chờ đợi lâu, chính quyền xã Cô Ba đã bố trí hàng chục chiếc giường để người dân có thể nằm nghỉ, thậm chí ngủ qua đêm, chờ đến lượt làm thủ tục.

Chia sẻ với phóng viên, ông Ma Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Cô Ba, cho biết địa phương này là xã biên giới, địa bàn rộng, đi lại khó khăn. Thấu hiểu điều đó, chính quyền đã tạo điều kiện hết sức có thể để bà con nhân dân thuận lợi trong việc làm thủ tục cấp CCCD.

Nhiều người ở xa đã chọn cách nghỉ lại để chờ tới lượt làm thủ tục - Ảnh: Fcaebook
Nhiều người ở xa đã chọn cách nghỉ lại để chờ tới lượt làm thủ tục - Ảnh: Fcaebook

Theo ông Dũng, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, xã Cô Ba được thiết lập một khu cách ly tập trung tại nhà văn hóa xã. Khu vực này bố trí khoảng 20 giường với đủ chăn, chiếu, gối… sẵn sàng phục vụ khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Xã Cô Ba đang triển khai làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân. Do trụ sở UBND xã hạn chế nên xã bố trí cho bà con trên địa bàn tới nhà văn hóa.

“Do số lượng bà con đông, địa bàn đi lại xa và khó khăn, mấy hôm nay thời tiết lại mưa nên chúng tôi bố trí cho bà con giường chiếu để nghỉ ngơi, hoặc ai cần thì có thể ngủ lại qua đêm chờ đến lượt” - ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, việc cấp CCCD được lực lượng công an tổ chức xuyên đêm nhiều ngày qua.

Ông Dũng thông tin thêm, cùng với việc triển khai cấp CCCD, thời gian qua xã cũng luôn tập trung trong việc phòng chống dịch COVID-19. Hiện các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đang được duy trì ở mức độ cao.- Ảnh: Facebook
Ông Dũng thông tin thêm, cùng với việc triển khai cấp CCCD, thời gian qua xã cũng luôn tập trung trong việc phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Facebook

Riêng với những trường hợp là người khuyết tật, không thể di chuyển, chính quyền xã đã tham mưu cho huyện thành lập một tổ làm CCCD lưu động để hỗ trợ bà con. Theo dự kiến, đến sáng mai (7/4), việc cấp CCCD gắn chip trên địa bàn xã Cô Ba sẽ hoàn tất.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI