Cannes 2013: Cành cọ vàng thuộc về nước chủ nhà

27/05/2013 - 06:30

PNO - PNO - Liên hoan phim quốc tế lớn hàng đầu thế giới Cannes lần thứ 66 diễn ra từ ngày 15 - 26/5 với sự tham dự của hàng trăm ngôi sao điện ảnh và những bộ phim đặc sắc vừa công bố một kết quả khá bất ngờ: bộ phim Blue is the...

Cannes 2013: Canh co vang thuoc ve nuoc chu nha

Trước khi kết quả này được công bố, giới phê bình điện ảnh quốc tế đã không đánh giá cao Blue is the warmest colour dù sau buổi công chiếu hôm 23/5, bộ phim đã làm xôn xao dư luận, với nhiều ý kiến không ít e ngại về đề tài với những cảnh “nóng” đồng tính nữ được thể hiện khá táo bạo.

Tuy nhiên, trước dư luận này, chính đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg, Chủ Tịch Hội đồng giám khảo - đã lên tiếng ủng hộ cho bộ phim.

Được biết đạo diễn Abdellatif Kechiche là một trong những gương mặt còn trẻ tài năng của điện ảnh Pháp. Dù chỉ vừa bước sang lĩnh vực đạo diễn phim điện ảnh từ năm 2000 đến nay, Kechiche đã gặt hái được nhiều giải thưởng có giá trị như César (năm 2003 và 2007), Special Jury Prize của LHP Venice 2007…

Cannes 2013: Canh co vang thuoc ve nuoc chu nha
Abdellatif Kechiche giành chiến thắng với Blue is the warmest colour

Theo Steven Spielberg, việc trao giải thưởng này là để vinh danh đạo diễn Abdellatif Kechiche cùng với hai nữ diễn viên trẻ là Lea Seydoux và Adele Exarchopoulos bởi sự kết hợp của họ đã tạo nên thành công chung cho Blue is the warmest colour.

Ngoài chiến thắng của Blue is the warmest colour, giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất giành cho Bruce Dern, diễn viên 76 tuổi người Mỹ của bộ phim Nebraska; và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho gương mặt quen thuộc của điện ảnh Pháp và thế giới Berenice Bejo trong bộ phim The past.

Như vậy các bộ phim của các nền điện ảnh Á, Phi đã không được vinh danh lần này dù trước đó dư luận đã đặt nhiều hy vọng vào các phim Trung Quốc, Nhật Bản. Trong khi đó điện ảnh Pháp đã đánh dấu cột mốc lần thứ 10 giàn Cành cọ vàng ngay tại quê hương.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI