Canh trứng rụng, vợ chồng dở khóc dở cười

24/09/2017 - 10:00

PNO - Ai hỏi cách tính chu kì, cách để có con trai con gái tôi có thể nói làu làu như bác sĩ sản khoa... chỉ là không biết sao vẫn mãi chưa dính bầu!

Yêu nhau tận 10 năm, chúng tôi mới cưới nhau. Gia đình 2 bên khá truyền thống nên không thể chấp nhận chuyện có thai trước. Cưới xong là lo "thả cửa" ngay nhưng 2 tháng, 3 tháng, 5 tháng tôi vẫn chưa dính bầu được, mẹ chồng bắt đầu đoán bệnh “Hay hồi xưa uống thuốc tránh thai...”, làng xóm bắt đầu thì thầm to nhỏ...

Chồng đi làm xa cách 100km, 2 tuần mới về một lần, tôi sốt ruột, đọc hết sách báo cách tính chu kì, dấu hiệu trứng sắp rụng, tìm hiểu que thử rụng trứng, đo nhiệt độ cơ thể, tư thế, cảm hứng... Một kế hoạch canh trứng bắt đầu.

Canh trung rung, vo chong do khoc do cuoi
Một kế hoạch canh trứng rụng bắt đầu. Ảnh minh họa

Đầu tiên phải gửi mua một mớ que thử rụng trứng tại các cửa hàng thuốc tây lớn mới có. Đến ngày thứ 9 tính từ ngày đèn đỏ đầu tiên, tôi bắt đầu canh đến tận ngày thứ 16, sau ngày 16 là hi vọng cũng tắt rồi, vì lúc đó trứng đã rụng gọi là ngày hoàng bào... Kết hợp các dấu hiệu khác của cơ thể như thân nhiệt nóng lên đột ngột và dịch âm đạo ẩm ướt... khiến tôi cứ phải "nghe ngóng" cơ thể mình suốt cả ngày. Cứ mỗi lần có dấu hiệu chuẩn theo sách, tôi ới chồng về, công việc bận mấy cũng phải về. 

Cho đến giờ tôi vẫn nhớ như in, có trận rơi vào thứ 6, chồng nhận được "lệnh" khẩn cấp liền chạy 100 km về, 3 đêm liên tục hành sự vì nhiệm vụ cao cả “kiếm giống”. 5h sáng thứ 2 chồng lại tất tả chạy 100km đến công ty làm việc, vừa đến nơi lại nhận được điện thoại của vợ “Em nhầm, chắc hôm nay, thấy có dấu hiệu rõ hơn, nghe đau bụng dưới, chồng về đi”. Anh kêu anh mới xin nghỉ, giờ nghỉ tiếp không được đâu, mà chạy đi chạy về cả trăm cây số, anh mệt quá. Vợ ậm ừ... Cuối tháng lại có đèn đỏ, tin xấu, chồng lại bảo “Biết thế, khi vợ ới anh liều chạy về nhỉ”. Vợ nhăn nhó, bực bội vì chồng không nghe lời, mất công canh được rồi mà không chụp lấy cơ hội hiếm.

Tiền mua que thử rụng trứng, que thử thai, nhiệt kế đo thân nhiệt nhiều vô kể. Chồng chạy đi chạy về cũng mệt bở hơi tai rồi cũng trở nên chán nản. Mẹ chồng đợi cháu lâu quá cũng đi cô dì chú bác chơi cho khuây khỏa. Ai hỏi cách tính chu kì, cách để có con trai con gái tôi nói làu làu... chỉ là không biết sao mình vẫn mãi chưa dính bầu mà thôi.

Canh trung rung, vo chong do khoc do cuoi
Áp lực canh trứng khiến cuộc yêu tẻ nhạt. Ảnh minh họa

Hai vợ chồng quyết định thôi, không canh nữa, thả lỏng bản thân đến đâu thì đến. Mẹ chồng đi chơi, ở nhà hai đứa như vợ chồng son, chuyện chăn gối không còn gượng ép làm thế này thế kia để nhanh có em bé nữa. Khi rũ bỏ áp lực, chuyện ấy trở nên ngọt ngào hơn, ham muốn đến tự nhiên... Một tháng sau, chúng tôi nhận được tin vui “hai vạch”.

Cũng giống như tôi, chị Thu là giáo viên ở quê, còn anh chồng là bộ đội ở Nha Trang, đôi khi 1 – 2 năm mới về một lần. Cưới 2 năm vẫn vợ chồng son. Chị cũng quyết định canh trứng. Lúc có chỉ thị của chị, anh vội vàng xin đơn vị nghỉ phép bắt xe về. Ấy thế mà mãi vẫn thất bại, hết phép cũng là lúc chị dày dạn thêm kinh nghiệm.

Lần canh đợt này, chị xin nhà trường nghỉ 1 tuần để vào với chồng. Anh chị đồng nghiệp cứ cười ngả nghiêng khi thầy hiệu trưởng đùa ghi vào giấy xin phép lý do “đi chịu đực”. Trước khi đi chị xác định xem như mình đi du lịch một chuyến, tắm cái nắng cái gió biển Nha Trang, còn lại kết quả sao cũng được... Và lần đó, ông trời không phụ lòng chị, cho chị 2 vạch.

Cô bạn tôi thì hài hước hơn, anh chồng vốn dân xây dựng hay đi, ít về nhà mà đã về nhà là rủ anh em bạn bè nhậu say bí tỉ mới được. Cô bảo mình mất công, mất tiền đi canh trứng, chồng về nhậu say thì con tinh trùng nó cũng ngật ngưỡng rồi, lấy sức đâu mà bơi đi tìm gặp trứng nữa.

Năm lần bảy lượt thất bại, cô cấm anh uống rượu, có em bé đã, rồi muốn uống bao nhiêu cũng được. Nghe vợ nói vậy, nhân tiện đây anh cũng lật bài ngửa luôn, anh bảo vợ đừng có áp dụng cứng nhắc những lời khuyên trong sách báo, đang lúc cao trào vợ cứ chỉnh chỉnh sửa sửa hết tư thế này đến tư thế khác cho dễ thụ thai, làm anh mất cả hứng. Sau 3 tháng cải thiện tình hình, giờ nhà cô bạn đã có 2 nhóc kháu khỉnh mà chồng chỉ mất có 3 tháng nhịn rượu.

Canh trung rung, vo chong do khoc do cuoi
Chuẩn bị cuộc yêu hoàn hảo cũng là cách để nhanh chóng có con. Ảnh minh họa

Đã lấy vợ, lấy chồng, ai cũng mong muốn có con. Nhưng chuyện chăn gối cũng là món quà trời cho, cứ tận hưởng trước đã... Đừng tách bạch chuyện yêu để có con và yêu để hưởng thụ khoái cảm. Chuẩn bị cho cuộc yêu hoàn hảo, quyến rũ, tăng ham muốn cũng là một trong những cách để có được cô cậu tinh binh chất lượng, nhanh nhẹn bơi nhanh bơi xa.

Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI