Cảnh sát Malaysia kiểm tra bên trong Đại sứ quán Triều Tiên

26/03/2017 - 21:15

PNO - Theo báo chí Malaysia, cảnh sát nước này hôm nay đã vào trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, để điều tra vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam tháng trước.

Một tờ báo tiếng Hoa của Malaysia đưa tin 4 sĩ quan cảnh sát, trong đó có điều tra viên vụ án mạng, trưởng công an bang Selangor và một nhân viên công tố Selangor, đã vào Đại sứ quán sáng nay, và tác nghiệp trong đó hai tiếng rưỡi đồng hồ.

Canh sat Malaysia kiem tra ben trong Dai su quan Trieu Tien
Ông Kim Jong Nam bị sát hại hôm 13/2. Malaysia cho rằng có 11 nghi phạm liên quan tới vụ sát hại ông Jong Nam, trong đó, 3 nghi phạm liên quan đang trốn trong sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Báo chí cũng đưa tin là họ được phép của Đại sứ quán để vào bên trong.

Việc này cho thấy hai bên có vẻ đã đạt được một thỏa ước sơ bộ trong việc khám nghiệm thi thể ông Kim Jong Nam, và thẩm vấn có ghi âm ghi hình đối với ba nghi phạm được cho là đang ẩn náu trong đại sứ quán.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết, có 3 nghi phạm đang bị truy nã, liên quan tới vụ án mạng của ông Kim Jong Nam, hiện đang trốn trong sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Trong số ba người này có ông Kim Uk-il, nhân viên của hãng hàng không Triều Tiên, Bí thư thứ hai của sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang-song, và Ri Ji-u, 30 tuổi (còn được gọi là James).

Đại An (theo Kyodo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI