Cảnh sát Campuchia bắn hơi cay giải tán biểu tình

15/09/2013 - 20:30

PNO - THX đưa tin, cảnh sát Campuchia chiều 15/9 đã bắn hơi cay và phun vòi rồng để giải tán hàng trăm người biểu tình gần Cung điện Hoàng gia khi họ cố dỡ bỏ rào chắn bằng dây thép gai nhằm diễu hành qua một con phố trước Cung điện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Campuchia ban hoi cay giai tan bieu tinh

Quang cảnh cuộc biểu tình - Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Người phát ngôn Cảnh sát quân đội quốc gia Campuchia Kheng Tito cho hay: "Chúng tôi đã bắn hơi cay và phun vòi rồng để giải tán họ khỏi khu vực này."

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết hơi cay đã được bắn vào đám đông khoảng 500 người biểu tình.

Sáng cùng ngày 15/9, những người ủng hộ đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đã tập trung tại Quảng trường Tự do ở thủ đô Phnom Penh, tham gia cuộc biểu tình thứ hai do đảng này tổ chức nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa V vừa qua.

Mặc dù Bộ Nội vụ Campuchia không cho phép biểu tình trở thành cuộc tuần hành nhưng ngay từ đầu giờ sáng, Chủ tịch CNRP Sam Rainsy đã dẫn đầu đoàn biểu tình hơn 1.000 người, tuần hành từ trụ sở CNRP ở phường Chak Angres đến Quảng trường Dân Chủ.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch CNRP Kem Sokha, cũng dẫn đầu một đoàn khác từ quận Tuol Kok và tập hợp tại quảng trường trung tâm.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI