Cảnh 'James Bond' Daniel Craig địu con để lộ định kiến nghiêm trọng trong xã hội Mỹ

26/10/2018 - 15:00

PNO - Bức ảnh của tài tử Daniel Craig cùng con gái bị Piers Morgan đăng lên Twitter kèm lời lẽ khiếm nhã, khiến nhiều ông bố lên tiếng bất bình.

Canh 'James Bond' Daniel Craig diu con de lo dinh kien nghiem trong trong xa hoi My

Khoảnh khắc ấm áp của ông bố Daniel Craig bị người dẫn chương trình Piers Morgan đem ra làm trò đùa

#emasculatedBond (Bond yếu ớt) là cách mà người dẫn chương trình truyền hình Piers Morgan chọc ngoáy nam diễn viên thủ vai điệp viên 007 Daniel Craig khi nhìn thấy chàng tài tử này mặt mũi bơ phờ địu con gái mới sinh cùng nữ diễn viên Rachel Weisz. 

Chuyện chẳng vui như Piers Morgan nghĩ, nó khiến những ông bố “lộ diện”, chỉ với mục đích duy nhất: khẳng định việc làm bố ý nghĩa và thiêng liêng với họ đến thế nào.

Canh 'James Bond' Daniel Craig diu con de lo dinh kien nghiem trong trong xa hoi My
Tài tử Daniel Craig và dáng vẻ khá mệt mỏi khi chăm sóc con gái nhỏ.

Bức ảnh của Daniel Craig cùng con gái bị Piers Morgan đăng lên Twitter kèm lời lẽ khiếm nhã.

Chưa dừng ở đó, người dẫn chương trình Morgan còn đăng thêm một nội dung khác trên Twitter và lôi cả bạn mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, vào và hỏi rằng: “Tổng thống Trump này, có bao giờ ông địu con như thế chưa nhỉ?”.

Canh 'James Bond' Daniel Craig diu con de lo dinh kien nghiem trong trong xa hoi My
Hình ảnh được một ông bố đăng lên Twitter để ủng hộ Daniel Craig

Hành động của Morgan vấp phải sự phản ứng từ nhiều người. Trước tiên, họ cho rằng việc liên tưởng hình ảnh nhân vật 007 với cuộc sống đời thường của một diễn viên là vô nghĩa.

Hơn nữa, quan niệm bố chăm con thể hiện sự yếu đuối của người đàn ông chính là lối suy nghĩ đầy định kiến. Morgan được biết đến là người có nhiều phát biểu “gây hấn” với những ai ủng hộ nữ quyền, ủng hộ bình đẳng giới.

Ông từng dành những lời bình luận thiếu thiện cảm cho những người xuống đường ủng hộ “Cuộc tuần hành vì nữ giới” (Women’s March), “tấn công” cả những nhân vật nổi tiếng ủng hộ phong trào này, trong đó có nữ tác giả nổi tiếng J.K. Rowling. 

Canh 'James Bond' Daniel Craig diu con de lo dinh kien nghiem trong trong xa hoi My

Nhà kinh tế học Justin Wolfers cũng đăng ảnh địu con để ủng hộ những ông bố thực hiện thiên chức bên những đứa trẻ

Nội dung dòng tweet của Morgan đã cho thấy rõ vấn đề nghiêm trọng của xã hội Mỹ, đó là định kiến việc chăm sóc trẻ không thuộc về nam giới. Trong cuộc khảo sát năm 2016 do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, có 53% người được hỏi cho rằng những bà mẹ chăm sóc con tốt hơn những ông bố, 45% cho rằng khả năng của hai giới là như nhau và chỉ duy nhất 1% cho rằng những ông bố chăm con tốt hơn mẹ.

Nhiều ông bố đã quyết định lên tiếng. Họ ủng hộ nam diễn viên Daniel Craig, ủng hộ việc nam giới dành thời gian chăm con bằng cách đăng những bức ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh của họ cùng các con.

Tất cả nhằm chứng minh: bố cũng có thể chăm con tốt như mẹ, thậm chí tốt hơn mẹ với tất cả tình yêu thương dành cho các con của mình. 

Canh 'James Bond' Daniel Craig diu con de lo dinh kien nghiem trong trong xa hoi My

Nam diễn viên Adam Copeland hóa thân thành Elsa để vui đùa cùng các con

Justin Wolfers - nhà kinh tế học, đồng thời là cây viết thường xuyên cộng tác trên New York Times - đăng tấm ảnh anh đang địu con và cười thật tươi cùng dòng chú thích: “Hãy tính tôi vào đội “Những ông bố ôm ấp con” nhé. Nếu vào cùng đội với tôi, mời bạn đăng tấm ảnh bạn đang hạnh phúc khi ở bên cạnh con mình nào”.

Justin Wolfers cho biết, anh mong dòng chia sẻ của mình có thể đập tan định kiến và giúp những ông bố quên đi những quan điểm cũ kỹ, dành thật nhiều thời gian quý giá và chất lượng cho con. 

Nam diễn viên Adam Copeland còn “chịu chơi” hơn khi đăng ảnh anh đang chơi đùa cùng hai con trong bộ cánh của Elsa: “Tôi mượn đỡ trang phục chuẩn bị cho mùa Halloween năm nay của vợ mình. Trông buồn cười lắm phải không? Nhưng chẳng sao cả, miễn điều này làm các con tôi vui…”.

(theo The Vox)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI