Can ngăn bạn nhậu, người đàn ông bị cắn đứt lìa mũi

17/11/2022 - 06:12

PNO - Vừa qua, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đã tiếp nhận và điều trị cho anh N.V.H. (33 tuổi, ở tỉnh Bình Phước) bị bạn nhậu cắn đứt mũi.

 

Theo đó, ngày 13/11, anh H. ngồi uống rượu với vài người bạn. 2 người trong số đó nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Anh H. ôm 1 người lại để can ngăn thì bị người này cắn đứt mũi. Anh được người quen đưa vào bệnh viện gần sơ cứu, nhận thấy vết thương quá nặng, anh tiếp tục đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM điều trị. 

Bác sĩ chẩn đoán anh H. bị vết thương lớn vùng mũi, mất chóp mũi, cánh mũi bên trái, sụn mũi và tiểu trụ, nhiễm trùng… Bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt lọc mô hoại tử, làm sạch vết thương, sau đó chuyển vạt da ở trán xuống mũi để che đi vùng đầu mũi bị mất. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Phó khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - cho biết nếu thuận lợi, vết thương lành, khoảng 3-6 tháng nữa mới có thể tiếp tục phẫu thuật tạo hình mũi cho anh H., khả năng sẽ để lại sẹo do vết thương quá lớn. Trước anh H., bệnh viện cũng đã điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị cắn mất mũi, vành tai.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI