Cận cảnh tuyến phố đi bộ đẹp thơ mộng bên Thành cổ Sơn Tây sắp đi vào hoạt động

22/03/2022 - 09:17

PNO - Tuyến phố đi bộ số 4 của Hà Nội dự kiến sẽ hoạt động dịp 30/4-1/5. Tuyến phố này nằm ngay cạnh Thành cổ Sơn Tây có tuổi đời lên tới 200 năm.

 

1
Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã được quy hoạch để trở thành tuyến phố đi bộ số 4 của Hà Nội.

 

Đây là tuyến phố được chờ đợi nhất do nằm trong không gian Thành cổ Sơn Tây có tuổi đời hàng trăm năm. Theo kế hoạch, tuyến phố này sẽ đi vào hoạt động dịp 30/4-1/5 tới đây.
Đây là tuyến phố được chờ đợi nhất do nằm trong không gian Thành cổ Sơn Tây có tuổi đời hàng trăm năm. Theo kế hoạch, tuyến phố này sẽ đi vào hoạt động dịp 30/4-1/5 tới đây.

 

3
Ông Trần Đình Chiến - Phó Phòng Quản lý Đô thị (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, cho đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đã đạt 80% và đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối.

 

4
Với tiến độ hiện nay, ông Chiến cho biết sẽ kịp hoàn thành để đưa vào hoạt động dịp 30/4.

 

5
Theo ông Chiến, việc tuyến phố đi bộ số 4 hoạt động sẽ tạo điểm nhấn cho du lịch, thu hút người dân các vùng lân cận đến tham quan dịp cuối tuần.

 

6
Được biết, tuyến phố đi bộ này sẽ được kết nối với nhiều điểm du lịch khác trên địa bàn như Đền Và, Chùa Mía, Văn Miếu...

 

7
Tuyến phố đi bộ số 4 của Hà Nội dự kiến sẽ có sức hút do nằm trong khu di tích lịch sử đặc biệt. Ngoài ra tuyến phố này cũng sẽ nằm trong các chương trình văn hóa, văn nghệ của các đoàn văn hóa nghệ thuật được đầu tư bài bản, quy mô.

 

8
Liên quan đến việc quản lý tuyến phố đi bộ khi đi vào hoạt động, Ban Quản lý sẽ hướng dẫn các hộ đăng ký các mặt hàng muốn kinh doanh. Từ danh sách đó sẽ có hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị kinh doanh theo quy định.

 

9
Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây cho biết sẽ có khoảng 50-70 quầy hàng được phép kinh doanh trong khu vực tuyến phố đi bộ. Địa phương cần cân nhắc để đảm bảo tính công bằng cho các hộ kinh doanh.
10
Hiện tại do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Thị xã Sơn Tây đã tăng cường công tác hướng dẫn để người dân nắm được các yếu tố phòng chống dịch khi tham gia tuyến phố đi bộ.
11
Toàn cảnh khu vực tuyến phố đi bộ số 4 nhìn từ trên cao.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI