Cán bộ tỉnh Bạc Liêu không được dự đám, tiệc dưới mọi hình thức

29/11/2021 - 18:59

PNO - Ngày 29/11, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định về việc cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn; áp dụng một số quy định tạm thời thắt chặt các hoạt động, trong đó có quy định cán bộ không được dự đám, tiệc dưới mọi hình thức.

Theo đó, từ ngày 30/11, tỉnh Bạc Liêu vẫn giữ cấp độ dịch là cấp độ 3 (vùng cam). Đối với cấp huyện, có TP. Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, huyện Phước Long, Đông Hải và Hồng Dân áp dụng cấp độ 3. Đối với cấp xã, Bạc Liêu có 10/64 đơn vị áp dụng cấp độ 4; 21/64 áp dụng cấp độ số 3 và 25 đơn vị áp dụng cấp độ 2.

Song song đó, để tăng cường kiểm soát dịch bệnh, tỉnh Bạc Liêu ban hành quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bạc Liêu ban hành một số quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động, trong đó quy định cán bộ không được dự đám tiệc. Ảnh:CTV.
Bạc Liêu ban hành một số quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động, trong đó quy định cán bộ không được dự đám, tiệc - Ảnh: CTV.

Cụ thể, không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Đối với việc đi lại của người dân, Bạc Liêu quy định, chỉ những người sau đây mới được phép ra khỏi nhà/nơi lưu trú: Người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (không kể thời gian tiêm); người đã tiêm 1 liều vắc xin trên 14 ngày; người đi tiêm vắc xin.

Từ 20g hôm trước đến 4g sáng hôm sau, mọi người không được ra đường. Trừ các trường hợp: Khi có yêu cầu công vụ hoặc yêu cầu công tác phòng chống dịch; cấp cứu y tế; xử lý các sự cố khẩn cấp (về điện, nước, cứu hỏa, cứu thương, thông tin liên lạc, giao thông, đê điều, ...); công nhân đi làm ca đêm về.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, ngoài việc chấp hành các quy định nêu trên thì không được dự đám, tiệc dưới bất cứ hình thức nào, trừ đám tang, tiệc cưới trong phạm vi gia đình mình, trong đó cố gắng thu xếp không tổ chức tiệc cưới trong thời gian này.

Bên cạnh đó, không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương; không đến nơi tập trung đông người (trên 10 người); trừ các trường hợp: Làm việc tại công sở, cơ sở y tế, trường học, doanh trại, nơi diễn ra hoạt động công vụ, đi công tác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các công trình xây dựng hoặc các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phân công;...

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI