Căn bệnh bí ẩn giống Ebola gây chảy máu, chết người ở Tanzania

15/07/2022 - 13:56

PNO - Các cơ quan y tế châu Phi đang đặc biệt quan tâm và cảnh báo căn bệnh bí ẩn giống Ebola đã giết chết 3 người ở Tanzania. Cơ quan y tế châu Phi lo ngại bùng phát dịch bệnh chảy máu "kỳ lạ" khi ngày càng có nhiều căn bệnh mới xuất hiện khiến các nhà khoa học bối rối.

 

Căn bệnh mới xuất hiện khiến người nhiễm bệnh tử vong
Căn bệnh mới gây chảy máu xuất hiện ở Tanzania khiến các chuyên gia y tế khu vực châu Phi đề cao cảnh giác khi tỷ lệ người nhiễm bệnh tử vong khá cao

Các nhân viên y tế ở châu Phi hiện đã được cử đến để điều tra tình trạng bệnh bất thường ở Tanzania khi quốc gia Đông Phi báo cáo có 13 người nhiễm virus bí ẩn và trong số đó có 3 người tử vong.

Theo báo cáo của các cơ quan y tế Tanzania, 3 người đã chết vì căn bệnh bí ẩn giống Ebola có các triệu chứng sốt, đau đầu và chảy máu - đặc biệt là từ mũi.

Các nhà chức trách ở quốc gia Đông Phi đã gọi đợt bùng phát bệnh là "kỳ lạ". Trước đây, Tanzania chưa từng ghi nhận trường hợp nào nhiễm Ebola hoặc Marburg, 2 loại virus chết người được cho là gây chảy máu. Tuy nhiên, các nước láng giềng, bao gồm Cộng hòa Dân chủ Congo và Uganda, đã báo cáo có những ca nhiễm như vậy.

Theo Bộ Y tế Tanzania, không ai trong số 13 bệnh nhân người Tanzania, sống ở vùng phía nam Lindi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh xuất huyết là Ebola hoặc Marburg. Ngoài ra, cả 13 bệnh nhân cũng không bị nhiễm COVID-19.

Giám đốc y tế của Tanzania, Aifello Sichalwen cho biết ngoài 3 người tử vong, 1 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn trong khi những người khác đang được cách ly. "Chính phủ đã thành lập một nhóm chuyên gia để điều tra căn bệnh chưa được biết đến này", ông nói.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan cho biết căn bệnh kỳ lạ có thể là do có sự gần gũi hoặc tiếp xúc giữa con người và động vật hoang dã.

Tuần trước, Ghana đã báo cáo 2 trường hợp nghi nhiễm virus Marburg - căn bệnh giết chết tới 90% bệnh nhân bị nhiễm.

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi