Campuchia triển khai xe bọc thép ở thủ đô

10/08/2013 - 08:58

PNO - PNO – Hãng tin AFP đưa tin Campuchia hôm 8/8 đã triển khai binh lính và xe bọc thép chở quân ở Phnom Penh để phòng ngừa nổ ra biểu tình bạo động sau những cáo buộc trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Campuchia trien khai xe boc thep o thu do

Xe bọc thép xuất hiện ở vùng ngoại ô Phnom Penh ngày 9/8 - Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương đưa tin nhiều xe bọc thép trang bị vũ khí hạng nặng cùng hàng trăm binh lính đã được điều động đến Phnom Penh đêm 8/8.

Một số báo chí nước ngoài dẫn lời người phát ngôn Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) Yim Sovann nói rằng, "đây là một hành động hăm dọa dân chúng mang tính bất hợp pháp". Ông Yim Sovann nhấn mạnh rằng phe đối lập không tìm kiếm bạo động và “biểu tình ôn hòa là lựa chọn cuối cùng” của CNRP.

Phát biểu về động thái của chính phủ, phát ngôn viên cảnh sát quân sự Kheng Tito nói với AFP rằng "Việc triển khai này không nhằm mục đích đe dọa, mà là một biện pháp chủ động để ngăn ngừa bất kỳ tình huống xấu nào xảy ra”. Tuy nhiên, ông Kheng từ chối xác nhận con số binh sĩ được huy động.

Ông cho biết đây là biện pháp để "duy trì an ninh và trật tự công cộng" và các lực lượng vũ trang sẽ vẫn còn trong thành phố cho đến khi một chính phủ mới được thành lập, chấm dứt bế tắc chính trị đã bóp nghẹt đất nước sau cuộc bầu cử tháng trước.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI