Campuchia: Công bố ngay danh tính người nhiễm COVID-19

06/12/2020 - 09:13

PNO - Bộ Y tế Vương quốc Campuchia vừa phát đi thông cáo báo chí cho biết, quốc gia này sẽ công bố ngay danh tính người nhiễm COVID-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Mom PunHeng, quy định mới này nhằm thúc đẩy nhanh hơn nữa công tác truy vết những người có liên quan dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, kể từ ngày 12/12/2020, Campuchia cũng sẽ thực hiện việc cách ly bắt buộc đầy đủ 14 ngày và làm xét nghiệm ngay đối với tất cả các du khách khi nhập cảnh vào quốc gia này. Trước đó, để hoàn thành các thủ tục được nhập cảnh, du khách phải có giấy chứng nhận của cơ quan y tế nước sở tại cấp, xác nhận âm tính với virus gây bệnh COVID-19 trong vòng 72 tiếng đồng hồ trước khi đến Campuchia.

Các du khách nhập cảnh vào Campuchia sẽ bị cách ly bắt buộc từ ngày 12/12 (Ảnh: Kh'mer Times)
Từ ngày 12/12, du khách nhập cảnh vào Campuchia sẽ bị cách ly y tế bắt buộc - Ảnh: Kh'mer Times

Cũng theo nội dung thông báo trên, Campuchia sẽ tạm ngưng áp dụng cơ chế bảo lãnh đối với các đối tượng là nhà đầu tư - doanh nghiệp, nhân viên công ty, chuyên gia và nhân viên kỹ thuật nhập cảnh Campuchia ít hơn 14 ngày cho đến khi tình hình dịch bệnh COVID-19 thuyên giảm và do Thủ tướng Campuchia Hun Sen quyết định. 

Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia cho biết những quy định mới này đã có sự phê chuẩn của Thủ tướng Hun Sen
Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia cho biết những quy định mới này đã có sự phê chuẩn của Thủ tướng Hun Sen

Theo Ủy ban Liên bộ để phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Campuchia, tính đến trưa ngày 5/12, quốc gia này có tổng cộng 345 ca nhiễm COVID-19. Trong số này, có 305 người bệnh đã hồi phục và hoàn toàn chưa có ca tử vong.

Được biết, sau sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 28/11 vừa qua tại Campuchia, quốc gia này cũng đã ra lệnh cấm hội họp trên 20 người để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Ngày 4/12, Bộ Y tế Campuchia cho biết phát hiện 10 ca nhiễm mới, trong đó có 6 ca có liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 28/11.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI