Cái chết oan nghiệt của bé trai 8 tuổi chỉ vì mâu thuẫn nhỏ của người lớn

03/11/2021 - 11:42

PNO - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với gia đình, người đàn ông 28 tuổi nuôi ý định giết bé trai 8 tuổi để trả thù. Đứa trẻ bị sát hại dã man với cả chục vết chém khắp người, gây rúng động quê nghèo.

Sáng 3/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Trọng Quyết (28 tuổi, trú tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi “Giết người”. 

Nạn nhân trong vụ án là cháu Hà Trọng Đ. (8 tuổi, học sinh lớp 3). Hơn 1 tuần trôi qua, người dân vùng quê vốn yên bình này vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ án của bé Đ. Ít ai tin rằng, một đứa trẻ ngoan ngoãn, bố mẹ hiền lành chỉ quanh năm cắm mặt vào mấy sào ruộng lại bị sát hại dã man như thế.

Vụ án mạng khiến cả vùng quê rúng động
Vụ án mạng khiến cả vùng quê bàng hoàng

Lãnh đạo xã Sơn Ninh cho biết, Quyết và cháu Đ. có quan hệ anh em họ hàng. Nhà của Quyết ở ngay sau nhà của cháu Đ., 2 nhà nằm quay lưng vào nhau. Quyết thỉnh thoảng có biểu hiện không bình thường. Tuy nhiên người này không có hồ sơ của bệnh tâm thần, chưa đi chữa bệnh. Quyết cũng chưa đánh đập ai trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 17g ngày 25/10, chị gái của Đ. là Hà Anh Diệp (13 tuổi) đi học về nhà thì phát hiện em trai nằm gục trên vũng máu trước nhà, trên người có nhiều vết chém ở đầu, gáy, vai và tay. Thời điểm này bố mẹ của Diệp đi làm đồng chưa về, cô bé chỉ biết gào khóc gọi người tới giúp đỡ. Cháu Đ. được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau đó song đã tử vong do vết thương quá nặng.

“Thằng bé ngoan ngoãn, hiền lành. Bố mẹ nó cũng chẳng có thù oán với ai nên khi xảy ra vụ việc ai nấy đều bàng hoàng. Lúc đó chúng tôi nghĩ liệu có khi trộm cướp vào nhà rồi sát hại đứa bé vô tội” - bà Nguyễn Thị Phượng (trú xã Sơn Ninh) xót xa nói. 

Kết quả khám nghiệm cho thấy, bé Đ. tử vong do đa chấn thương, vỡ hộp sọ. Theo cơ quan công an, vụ án xảy ra vào thời điểm người nhà nạn nhân và hàng xóm đều đi vắng nên rất khó khăn cho công tác điều tra.

Hà Trong Quyết tại cơ quan công an
Hà Trọng Quyết tại cơ quan công an

Trước tình thế đó, công an đặt lên nhiều giả thiết như: Đối tượng nghiện hút, trộm cắp nên khi cháu bé phát hiện thì ra tay giết chết? Hay đối tượng là người có tư thù sâu sắc đối với bố mẹ cháu bé nên đã ra tay sát hại con trai họ để trả thù? Cũng không loại trừ khả năng các đối tượng tâm thần, ngáo đá đã giết cháu Đ. khi không kiểm soát được bản thân…?

Tuy nhiên, mọi giả thiết đều dần bị loại bỏ bởi trong nhà bé Đ. lúc xảy ra vụ án không có dấu hiệu bị trộm, cướp tài sản. Bố mẹ cháu Đ. cũng được xác định là người hiền lành, không có mâu thuẫn lớn với ai.

Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, sàng lọc nghi phạm, công an xác định Hà Trọng Quyết là đối tượng có nhiều nghi vấn nên triệu tập lên làm việc. Lúc đầu, Quyết tự tin khai báo rằng mình không liên quan gì, song hắn cũng dần lộ ra các sơ hở, buộc phải nhận tội.

Tại cơ quan công an, Quyết khai do có mâu thuẫn với gia đình bé Đ. nên hắn nuôi ý định sát hại cháu bé để trả thù. Khoảng 15g30 chiều 25/10, Quyết lấy một con dao mẹo mang theo lúc đi chăn bò. Sau khi đưa bò ra cánh đồng trước nhà chừng 50m, hắn để bò ăn cỏ dưới ruộng rồi dấu con dao vào trong ao đi quanh xóm tìm cháu Đ.

Thấy Đ. đang chơi một mình ở gần nhà, Quyết nói “về nhà cho mượn cái bao tải”, Đ. nghe lời và đi về nhà để lấy bao tải cho Quyết. Khi vừa về đến nhà, Quyết lấy dao ra chém liên tiếp vào người khiến cháu Đ. gục tại chỗ. Gây án xong, Quyết quay trở lại chăn bò như không có chuyện gì xảy ra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI