Án mạng rúng động quê nghèo từ trò chơi lạ của nam sinh lớp 11

20/11/2020 - 12:59

PNO - Quá trình chơi trò bịt mắt đoán thức ăn, nam sinh lớp 11 dùng băng dính quấn quanh mặt, cổ, trói chân tay cháu bé 5 tuổi dẫn đến cái chết thương tâm cho đứa trẻ.

Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu, Nghệ An) vừa bị tuyên phạt 15 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án chẳng ai khác là một cậu bé 5 tuổi cạnh nhà của Hoàng, thường ngày cả hai vẫn chơi đùa vui vẻ với nhau.

Nhiều tháng trôi qua, người dân xã Quỳnh Tam vẫn chưa quên được nỗi ám ảnh về vụ án mạng khiến vùng quê nghèo này bị xáo trộn. Ngày nạn nhân mất tích, hàng trăm người dân đã cùng nhau lùng sục tìm kiếm đêm ngày song không có kết quả. Cho đến khi thi thể đứa trẻ được tìm thấy trong rừng thì mọi thứ đều đã quá muộn.

Khu rừng nơi xảy ra sự việc
Khu rừng nơi xảy ra sự việc

Theo người thân, bố của bé H.V.Đ. (5 tuổi) chơi rất thân với bố của Hoàng. Hai nhà chỉ cách nhau chừng vài trăm mét, nên bé trai 5 tuổi này vẫn thường sang nhà chơi cùng Hoàng.

Được Hoàng chở đi chơi nhiều, cũng thỉnh thoảng mua quà vặt cho nên bé Đ. càng thêm thích thú và quý nam sinh này hơn.

Chiều 7/6, bé Đ. sang nhà Hoàng rủ nam sinh lớp 11 này đi bắt con ve ve và được cậu chở ra trường tiểu học gần nhà chơi. Sau khoảng 15 phút bắt ve ve, Hoàng nói sẽ đi chơi chỗ khác nên bé Đ. xin đi theo.

Sau khi gói ghém đồ nghề gồm bao tải, một quả chanh, một cuộn băng dính, bim bim, xúc xích, kẹo cùng một con dao, hai đôi găng tay; Hoàng chở bé Đ. tới một căn nhà hoang trong rừng tràm, cách nhà chừng 10km. Sau đó, cả hai mang đồ ra cùng chơi bịt mắt đoán đồ vật.

Hoàng bật khóc tại tòa khi nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân
Hoàng bật khóc tại tòa khi nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân

Để thực hiện trò chơi, nam sinh này cắt 1 phần găng tay và dùng băng dính bịt mắt cháu bé, trói 2 tay cháu ra sau, lần lượt đút thức ăn vào miệng để cháu Đ. đoán.

Trong lúc chơi, cậu tiếp tục dùng băng dính, găng tay, áo khoác nắng bịt kín mắt, mũi, miệng, cằm của cháu bé, trói hai chân lại rồi đưa vào sâu trong rừng, cách căn nhà hoang 155m và để nạn nhân lại bên bờ suối rồi đi về.

Khoảng 18g cùng ngày, Hoàng quay lại vị trí để cháu Đ. lại thì thấy đứa trẻ đã rơi xuống bờ khe nên đưa lên, dùng dây leo trói người, chân cháu bé.

Lúc này, không thấy con trai về nhà nên người thân đã tìm Hoàng hỏi song cậu trả lời bé Đ. đã đi về nhà từ lâu. Đi tìm kiếm khắp xóm song không thấy, người thân bé Đ. vội nhờ hàng xóm cùng đi tìm kiếm, đồng thời trình báo công an.

Đầu giờ chiều 8/6, Hoàng mua bánh mì, xúc xích, sữa vào nơi trói cháu Đ. nhưng phát hiện cháu bé đã tử vong. Lúc này cậu vẫn gắng lấy hộp sữa đã mua uống một ít và đổ vào miệng cho bé Đ.. Lát sau, Hoàng lấy hết dây leo rừng quấn quanh người cháu bé ra và đi về.

Rất đông người dân địa phương tới theo dõi phiên tòa vụ án từng gây rúng động quê nghèo
Rất đông người dân địa phương tới theo dõi phiên tòa vụ án từng gây rúng động quê nghèo

Sau 3 ngày tìm kiếm, thi thể bé Đ. được tìm thấy. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa trẻ 5 tuổi được xác định là do ngạt đường hô hấp do bịt mũi, miệng và chẹn cổ. Lúc này, Hoàng từng khai án mạng xuất phát từ việc cậu làm theo một trò chơi trên mạng khiến cả vùng quê này càng thêm xót xa.

Phiên tòa diễn ra sáng 19/11 thu hút sự quan tâm của nhiều người. Suốt phiên xét xử, người mẹ với dáng người khắc khổ, tiều tụy trước cú sốc quá lớn luôn ôm chặt di ảnh của con trai mình.

Thừa nhận hành vi của mình, Hoàng cho biết do nảy sinh ý định tống tiền của gia đình bé Đ. để tiêu xài nên đã để đứa trẻ lại trong rừng. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được thì cháu bé đã tử vong. Do hoảng sợ, lo bị công an bắt, gia đình cháu Đ. đánh đập nên bị cáo đã giấu mọi chuyện. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI