Cách ly tại chỗ 9 lao động Trung Quốc làm việc tại thủy điện Sông Tranh 4

04/02/2020 - 18:45

PNO - Quảng Nam đang thực hiện cách ly tại chỗ đối với 9 lao động người Trung Quốc làm việc tại thủy điện Sông Tranh 4 của tỉnh này.

Chiều 4/2, ông Nguyễn Tấn Nghiệp - Bí thư Đảng ủy xã Quế Lưu (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) cho hay ngày 31/1 và 1/2 vừa qua, có 9 lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại công trình nhà máy thủy điện Sông Tranh 4 (đóng trên địa bàn xã Quế Lưu) sau thời gian về quê ăn Tết. 

Các công nhân ở công ty TNHH Domex Quảng Nam được tuyên truyền về cách thức phòng chống dịch cúm do virus corona gây ra. Ảnh: G.BIÊN

Các công nhân ở công ty TNHH Domex Quảng Nam được tuyên truyền về cách thức phòng chống dịch cúm do virus corona gây ra - Ảnh: G.Biên

Việc này làm dấy lên lo ngại trong người dân địa phương về tình hình bệnh dịch do virus corona. Để chủ động ngăn ngừa, địa phương này đã báo cáo và được UBND huyện Hiêp Đức chỉ đạo cách ly tại chỗ, khẩn trương làm việc với Ban quản lý dự án thủy điện Sông Tranh 4 về việc tạm thời không cho 9 lao động người Trung Quốc tiếp xúc với người dân địa phương.

Đồng thời, UBND huyện Hiệp Đức cũng vừa có công văn gửi Sở Y tế và Sở LĐ-TB&XH đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn việc giám sát tình hình sức khỏe của 9 lao động người Trung Quốc. Nếu 9 lao động người Trung Quốc có những triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra thì phải nhanh chóng áp dụng biện pháp cách ly triệt để theo quy định của cơ quan chuyên môn.

Trong số này có 5 người ở Thiên Tân, 1 người ở An Huy, 1 người ở tỉnh Hà Nam, 1 người tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) và 1 người chưa xác định rõ quê quán.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam cũng có kết luận về sức khỏe của 8 lao động nước ngoài đang làm việc tại Công ty TNHH Domex Quảng Nam thuộc Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Kết quả qua 4 lần đo thân nhiệt cho thấy sức khỏe những người này hoàn toàn bình thường.

Công ty này có 16 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc, Đài Loan, và Philippines. Trước tết 15 người mang quốc tịch nước ngoài trở về quê ăn Tết. Sau Tết có 8 người quay trở lại làm việc.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI