Tung tin người Trung Quốc đổ dồn sang Việt Nam, facebooker bị phạt 12,5 triệu đồng

04/02/2020 - 14:39

PNO - Chủ tài khoản "Them Ly" đã bị cơ quan chức năng xử phạt 12,5 triệu đồng khi đăng tải thông tin người Trung Quốc ùn ùn kéo sang Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Ngày 4/2, theo thông tin từ Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Lạng Sơn cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh này vừa triệu tập và xử phạt hành chính một phụ nữ vì có hành vi đưa tin sai sự thật về tình hình hoạt động ở cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) vào ngày 2/2.

Theo đó, qua rà soát, Thanh tra Sở TT-TT đã phát hiện tài khoản Facebook "Them Ly" đã đăng tải 2 hình ảnh và 1 video vào lúc 10g ngày 2/2/2020 với nội dung: "Người Trung Quốc sang Việt Nam để đi làm sau kỳ nghỉ lễ xếp hàng qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan Lạng Sơn sáng nay 2/2/2020 vì tất cả các đường bay và cửa khẩu khác đã cấm nên họ dồn hết về đây. Phải gọi là đông hơn cả quân nguyên". Sau 2 giờ đăng tải bài viết trên đã có 2.604 lượt chia sẻ và 61 bình luận.

Ngay sau khi xác minh rõ thông tin, cơ quan chức năng đã mời chủ tài khoản nói trên là bà Lý Thị T. (SN 1989, trú tại xã Hải Yến, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đến làm việc.

Buổi làm việc giữa bà T. và cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn
Buổi làm việc giữa bà T. và cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT-TT đã khẳng định trên thực tế không có tình trạng cấm xuất nhập cảnh tất cả các cửa khẩu quốc tế như thông tin bà T. đăng tải. Thực tế, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn vẫn có hoạt động xuất nhập cảnh, tuy nhiên thực hiện kiểm tra y tế chặt chẽ đối với từng cá nhân được nhập cảnh.

Ngoài ra, 2 hình ảnh và 1 video bà T. đăng tải được ghi lại ở cửa khẩu Trung Quốc, không phải Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn của Việt Nam.

Thông tin do bà T. đăng tải trên Facebook cá nhân.
Thông tin do bà T. đăng tải trên Facebook cá nhân

Việc đăng thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận của bà Lý Thị T. đã vi phạm Luật An ninh mạng năm 2018. Căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ, Thanh tra Sở đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sai phạm của bà Lý Thị T. với mức 12,5 triệu đồng.

Sau khi nhận ra việc đăng tải thông tin sai sự thật của mình trên trang Facebook cá nhân là vi phạm pháp luật, bà T đã gỡ bài viết và ký cam kết không tái phạm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI