Cách ly cô gái từ Daegu về Việt Nam lên mạng khoe cách trốn cách ly

26/02/2020 - 17:10

PNO - Livestream 'khoe' mình đã trốn cách ly thành công sau khi trở về từ Daegu - tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, cô gái trẻ vừa bị Sở Y tế Bình Dương cách ly.

Chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái livestream trên facebook về việc trốn cách ly thành công sau khi từ Daegu trở về Việt Nam. Theo thông tin từ Sở Y tế Bình Dương, khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội và cô này nói sẽ từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Dương, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh và tìm được nơi ở của cô gái, buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương theo quy định.

Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, cô gái tên N.T.T., địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Trước khi về Việt Nam, cô sống tại Daegu, nhưng đã qua thành phố Busan để đáp máy bay đi TPHCM.

Cô gái ngồi khám trước khi vào khu cách ly
Cô N.T.T ngồi khám trước khi vào khu cách ly

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, N.T.T khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh. Sau đó, cô livestream chia sẻ "bí quyết" thoát cách ly trên facebook với nội dung: "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não". Đoạn clip bị cộng đồng phản ứng dữ dội.

Về đến TP. Dĩ An, cô gái đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh. Sau đó cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người từng tiếp xúc với cô để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI