Bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 của Việt Nam khỏi bệnh: 'Tôi sợ dư luận hơn virus corona'

26/02/2020 - 11:45

PNO - Là bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 của Việt Nam xuất viện, ông V. cảm thấy rất vui mừng vì áp lực dư luận đã bớt đi. Trong những ngày qua, được sự quan tâm chăm sóc của các y bác sĩ, tinh thần của ông cũng thoải mái hơn nhiều so với trước đó.

Sáng nay (26/2), Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã công bố bệnh nhân cuối cùng dương tính với virus corona chủng mới (COVID-19) tại Việt Nam - ông N.V.V. chính thức khỏi bệnh. Trong 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, ông N.V.V. được nhập viện điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên vào ngày 12/2 với biểu hiện sốt. Sau quá trình điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, các lần xét nghiệm không cách nhau quá 1 ngày. Theo quy định, bệnh nhân đã đủ điều kiện để xuất viện. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên vào ngày 23/2.

Bệnh nhân N.V.V. là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D. (1 trong 8 người đi tập huấn tại Vũ Hán bị nhiễm COVID-19, trở về nước ngày 17/1). Ông V. ở cùng nhà với con gái trong thời gian D. vừa trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Vũ Hán cho đến lúc được nhập viện cách ly. Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng được xác định nhiễm COVID-19. 

Gia đình ông V. trong buổi tuyên bố khỏi bệnh.
Gia đình ông V. sáng 26/2, khi ông được xác nhận khỏi bệnh

Ông V. cho biết, thời điểm con gái ông nhiễm bệnh là lúc gần Tết nên gia đình không có nhiều thông tin về dịch bệnh. Đến khi Chính phủ tuyên bố dịch, do được tuyên truyền tại địa phương nên ông mới biết đến dịch bệnh này, do đó không chủ động phòng tránh từ trước.

"Đến mùng 2 Tết, thấy còn gái tôi có biểu hiện sốt, tôi cũng cho cháu truyền nước và thấy đỡ. Nhưng biết đang có dịch bệnh tại Trung Quốc nên quyết định dù Tết vẫn phải cho đi xét nghiệm", ông V. nói.

Khi biết con gái dương tính với virus corona, ông V. cũng thấy sợ hãi. Rồi sau đó, chính bản thân ông cùng vợ và con gái út cũng nhiễm bệnh càng khiến ông hoang mang hơn. Nhưng điều ông V. lo sợ nhất không phải là căn bệnh này mà là dư luận xã hội, khi cho rằng gia đình ông mang mầm bệnh nguy hiểm, dễ lây lan cho người khác. Trong đó cũng có không ít lời trách móc khiến cả gia đình ông V. ai cũng suy nghĩ.

ông V. nhắn tin cho con gái trước khi tuyên bố khỏi bệnh.
Ông V. nhắn tin cho con gái trước khi được công bố khỏi bệnh

Khi nhập viện, ông V. đã được các bác sĩ, điều dưỡng hỏi han chăm sóc tận tình. Con gái ông là N.T.D (khi đó được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2) cũng liên tục gọi điện động viên bố. Chính điều này đã giúp ông V. cùng người nhà yên tâm hơn.

"Tôi rất tin tưởng vào các bác sĩ và y tế của Việt Nam nên yên tâm điều trị. Chỉ có một điều lo lắng trong quãng thời gian đầu đó là không biết mình có lây cho ai không, có thêm ai ở địa phương bị nhiễm không. Nhưng hiện tại, tư tưởng tôi rất thoải mái và thấy căn bệnh này cũng bình thường, không đáng sợ như người ta nói. Một lần nữa, tôi phải công nhận các bác sĩ Việt Nam quá tuyệt vời" - ông V. vui vẻ nói.

Được biết, sau khi được xác nhận khỏi bệnh, ông V. và vợ con vẫn  ở lại khu vực cách ly để tiếp tục theo dõi sau điều trị.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI