Cách đơn giản quản lý trẻ sử dụng thiết bị di động

25/07/2017 - 11:00

PNO - Trước thực tế trẻ lạm dùng thiết bị di động khá phổ biến hiện nay, nếu không thể cấm trẻ chơi các thiết bị di động, phụ huynh có thể quản lý việc trẻ sử dụng máy bằng vài thao tác thiết lập đơn giản sau đây.

Cách giới hạn các ứng dụng chỉ phù hợp với trẻ em cho iPhone và iPad

Nếu cho con xài iPhone hay iPad, bạn có thể tận dụng tính năng Giới hạn có sẵn trên hệ điều hành này. Để thực hiện, từ màn hình chính bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn.

Màn hình đặt mật khẩu hiện lên, bạn hãy đặt một mật khẩu gồm bốn số. Và lưu ý bạn phải nhớ mật khẩu này để khi cần có thể vào gỡ bỏ.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Sau khi đặt mật khẩu và vào được mục Giới hạn. Bạn hãy chọn mục Ứng dụng. Tại đây bạn sẽ thấy có nhiều tùy chọn xếp hạng ứng dụng như 4+ là chỉ cho sử dụng các ứng dụng cho bé năm tuổi trở xuống, 9+ là 10 tuổi trở xuống, 12+ là 13 tuổi trở xuống. Bạn hãy chọn một mục. Sau đó về màn hình chính bạn sẽ thấy các ứng dụng không phù hợp độ tuổi sẽ biến mất. Bạn có thể đưa máy cho bé chơi.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Sau này khi muốn hiển thị lại tất cả ứng dụng, bạn hãy vào lại mục này và chọn Cho phép tất cả ứng dụng.

Cách cài đặt YouTube Kids lên điện thoại và máy tính bảng

YouTube Kids là một ứng dụng YouTube được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Ứng dụng này kiểm soát tốt hơn các video trên YouTube sao cho phù hợp với trẻ nhất, bạn đỡ phải lo về những video độc hại.

Có một trở ngại với người dùng Việt Nam là YouTube Kids hiện tại chỉ phát hành trên các chợ ứng dụng của Mỹ, do đó việc cài đặt các ứng dụng này có hơi khó khăn. Phần này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài cho điện thoại hay máy tính bảng.

Trên iPhone và iPad

Nếu bạn đang dùng một tài khoản iTunes Việt Nam thì bạn sẽ không bao giờ tìm được ứng dụng YouTube Kids trên App Store. Để có thể tải về bạn cần một tài khoảng iTunes Mỹ. Cách thực hiện rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Đầu tiên bạn cần có một địa chỉ email khác để tạo tài khoản mới. Từ iPhone hay iPad, bạn vào Cài đặt > iTunes & App Store và thoát khỏi tài khoản iTunes hiện tại của bạn.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Vào ứng dụng App Store, tìm và bấm tải một ứng dụng miễn phí bất kỳ. Lúc này, App Store sẽ hiện một bảng thông báo tạo tài khoản. Bạn chọn Tạo ID Apple Mới.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Bước tiếp theo cũng là bước quan trọng nhất, bạn chọn mục COUNTRY OR REGION là United States để có thể truy xuất được chợ ứng dụng Mỹ. Bấm Next để tiếp tục.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Một bảng điều khoản sử dụng hiển thị, bạn cứ bấm Agree hai lần. Trong bước tiếp theo, bạn cần nhập vào đầy đủ thông tin địa chỉ email, mật khẩu, ba câu hỏi bảo mật, ngày tháng năm sinh,… Đây là những thông tin cơ bản nên bạn cứ nhập như bình thường, có thể trùng tài khoản cũ (trừ email) cũng được. Xong bạn bấm Next.

Trong bước cuối cùng, bạn cần nhập một địa chỉ (theo chuẩn Mỹ). Đây là bước khó nhất, tuy nhiên bạn có thể lên trang http://www.fakenamegenerator.com/ để tìm một địa chỉ ảo bất kỳ vì điều này không quan trọng, địa chỉ nó nằm ở vị trí như bên dưới.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong
Mục địa chỉ bạn có thể tham khảo phần được khoanh để nhập.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý là phần Billing Information chọn là None để không cần phải nhập mã thẻ tín dụng. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn Next lần nữa để Apple tạo ID cho bạn.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Nếu không có trở ngại gì, bạn sẽ nhận được một email xác nhận địa chỉ email, bạn hãy kiểm tra email và nhấp vào đường liên kết xác nhận để hoàn tất đăng ký. Vậy là xong, lúc này bạn vào App Store tìm từ khóa YouTube Kids bạn sẽ thấy hiện ứng dụng như hình bên dưới, bạn bấm tải về là được.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Trên điện thoại hay máy tính bảng chạy Android

Với hệ điều hành Android thì Google cũng chỉ phát hành YouTube Kids tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên cũng có cách “lách” khá dễ dàng và đơn giản, đó là bạn tải về trực tiếp tập tin APK gốc của YouTube Kids để cài lên thiết bị mà không gặp vấn đề gì.

Cach don gian quan ly tre su dung thiet bi di dong

Đầu tiên bạn cần tải về tập tin APK của ứng dụng. Một trong những nguồn APK an toàn nhất để tải về ngoài Google Play chính là APKPure. Bạn có thể tải về YouTube Kids tại https://apkpure.com/youtube-kids/com.google.android.apps.youtube.kids.

Sau khi tải về bạn chỉ cần cài đặt lên thiết bị là xong. Nếu cài đặt không được, kiểm tra thiết bị có bật tính năng cài đặt từ bên ngoài hay chưa. Bạn vào Cài đặt > Bảo mật > Quản lí thiết bị > Không rõ nguồn gốc bật lên là được.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI