Các trường ở Mỹ đòi bồi thường dự án iPad cho học sinh nghèo

18/04/2015 - 07:03

PNO - PN - Các trường học ở Los Angeles, bang California (Mỹ), đang đòi hãng Apple bồi thường cho dự án trang bị iPad học đường trị giá hơn 1,3 tỷ USD, sau khi dự án này không mang lại kết quả như mong muốn.

Cac truong o My doi boi thuong du an iPad cho hoc sinh ngheo

Mỹ đang thực hiện một sáng kiến toàn quốc để cải thiện hệ thống máy tính và truyền thông trong các trường học - Ảnh: Getty Images

Nhà chức trách giáo dục Los Angeles đã gửi thư yêu cầu Apple và các đối tác dự án hoàn lại tiền.

Dự án khởi động năm 2013 và nhằm mục đích trang bị iPad và các máy tính khác cho khoảng 650.000 học sinh. Vấn đề được các nhà giáo dục nêu ra là học sinh không thể vượt qua hệ thống bảo mật trên máy tính bảng, đồng thời chương trình học tập xây dựng trên máy tính không hoàn thiện.

Theo nhật báo LATimes, cơ quan giáo dục thành phố Los Angeles (LAUSD) cho biết họ là "cực kỳ không hài lòng" với cách thức xử lý dự án.

Chương trình này nhắm đến việc giúp cho các học sinh nghèo không tụt hậu so với học sinh con em các gia đình có điều kiện trong việc tiếp cận máy tính bảng và các phương tiện hỗ trợ học tập khác.

LAUSD ban đầu đã mua 43.261 iPad cài đặt chương trình môn toán và tiếng Anh do Công ty giáo dục và đào tạo Pearson thiết kế. Ngoài ra, hơn 77.000 iPad được mua để học sinh làm các bài kiểm tra chuẩn hóa. Giáo viên và các học sinh cũng được dự án hứa hẹn về các tiện ích để cải thiện tiết học tích hợp trong iPad.

"Trong khi Apple và Pearson hứa hẹn một giải pháp công nghệ hoàn hảo, họ đã không đảm bảo được cam kết của mình”, thư gửi hai công ty cho biết.

Đến nay, Apple chưa có ý kiến gì liên quan đến dự án bị khiếu nại.

Thỏa thuận Pearson-Apple là một phần thuộc chương trình trị giá 1,3 tỷ USD, trong đó có khoản chi 700 triệu USD để cải thiện tình trạng truy cập internet tại các trường địa phương.

Ông tổng giám đốc phụ trách học khu Los Angeles (LAUSD), người đề xuất và giám sát dự án tốn kém này, đã từ chức sau khi các vấn đề của chương trình bị đưa ra ánh sáng.

THANH VÂN
(Theo LATimes, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI