Các tế bào ung thư "ghét" nhất 15 loại thực phẩm này

12/09/2016 - 14:00

PNO - Ung thư là một căn bệnh phức tạp do nhiều yếu tố gây nên. Tuy nhiên nếu lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp bạn đẩy xa căn bệnh  này.

ung thư rất hiệu quả mà các chuyên gia y tế hàng đầu Hoa Kì khuyên bạn nên bắt đầu ăn từ ngày hôm nay.

1. Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta - carotene là một chất chống oxy hóa mạnh . Khi bạn tiêu thụ cà rốt thường xuyên màng tế bào của bạn được bảo vệ khỏi bị ô nhiễm bởi các chất độc do môi trường, đồng thời kìm hãm các tế bào ung thư đang phát triển.

Cac te bao ung thu

2. Các loại đậu

Đậu là loại đậu giàu chất xơ và chất phytochemical mà có hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách ức chế sự sao chép và phát triển của các khối u trong cơ thể.

Cac te bao ung thu

3. Dầu oliu đen

Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường khi bạn thường xuyên ăn dầu oliu đen. Nó cũng có hiệu quả chống lại các tế bào ung thư, theo các nghiên cứu đã chỉ ra dầu oliu đen có thể giết chết hơn 80 % của các tế bào ung thư.

Cac te bao ung thu

4. Rau cải

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ các loại rau cải như: rau cải xanh, cải thìa, bông cải xanh, cải xoăn và cải bắp.... sẽ giúp giải độc cơ thể rất tốt vì chúng rất giàu carbinols indole và sulforaphane. Là hai chất đẩy các tế bào tiền ung thư ra khỏi cơ thể của bạn .

Cac te bao ung thu

5. Tỏi

Tỏi là rất hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư, nó có tính chất nguy hiểm và cũng được biết đến để giúp trong việc sửa chữa DNA của bạn và có hiệu lực tiêu diệt các tế bào ung thư.

Cac te bao ung thu

6. Gừng

Gừng được biết đến là loại thực phẩm tính chất kháng viêm mạnh, có thể cản trở sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng .

Cac te bao ung thu

7. Nho

Nho rất giàu Resveratrol là một hợp chất có đặc tính chống viêm. Ăn nho mỗi ngày giúp chúng ta có thể chống lại bệnh ung thư cũng như gia tăng lượng hồng cầu.

Cac te bao ung thu

8. Trà xanh

Ngoài tác dụng giúp con người giảm cân, trà xanh là một đồ uống rất tốt trong việc “tiêu diệt” tế bào ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi ngày, chúng ta nên uống ít nhất hai cốc trà xanh.

Cac te bao ung thu

9. Nước ép lựu

Nghiên cứu này cho thấy, các chất như Phenylpropanoids, Hydrobenzoic acids, flavonoids và các axit béo có trong nước ép lựu sẽ làm suy yếu các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm giảm di căn của các tế bào ung thư.

Cac te bao ung thu

10. Cà chua

Do chứa hàm lượng carotene và lycopene nên cà chua là thực phẩm rất hiệu quả để tiêu diệt tế bào ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn cà chua cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh khác.

Cac te bao ung thu

11. Rau Bina (rau chân vịt)

Rau bina rất giàu zeaxanthin và lutein nó rất tốt trong việc loại bỏ các tế bào gốc tự do và các phân tử bất thường trong cơ thể. Nó làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung .

Cac te bao ung thu

12. Dâu tây

Dâu tây rất giàu acid ellagic và vitamin C. Giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể và ức chế sự tăng trưởng của các khối u.

Cac te bao ung thu

13. Vitamin D

Vitamin D có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Bạn có thể nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời trực tiếp vào mỗi buổi sáng hoặc bổ sung bằng các loại rau xanh, sữa, kem và pho mát.

Cac te bao ung thu

14. Nghệ

Đây là một trong những loại gia vị quan trọng nhất trong các món ăn Ấn Độ và giàu chất chống oxy hóa. Và có hiệu quả trong cuộc chiến chống ung thư.

Cac te bao ung thu

15. Muối

Vũ khí hiệu quả tiếp theo để chống lại căn bệnh ung thư là muối. Theo các nhà nghiên cứu, muối xâm nhập vào các tế bào ung thư và “tiêu diệt” chúng.

Trịnh Tuyển ( Theo Time for natural )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI