Các lĩnh vực, hoạt động tiếp tục tạm ngưng từ ngày 23/4 tại TPHCM

23/04/2020 - 19:31

PNO - Từ ngày 23/4, các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TPHCM được hoạt động lại, dịch vụ vui chơi giải trí tiếp tục tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 23/4, UBND TPHCM đã có văn bản hướng dẫn việc thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng. Văn bản do Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm ký.

Theo đó, những lĩnh vực sau tiếp tục tạm ngừng hoạt động: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer cub, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game online...); các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Các dịch vụ vui chơi giải trí ở TPHCM tiếp tục ngừng hoạt động
Các dịch vụ vui chơi giải trí ở TPHCM tiếp tục ngừng hoạt động

Tiếp tục tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb (kết nối chủ nhà và người có nhu cầu thuê qua ứng dụng di động). Tạm ngưng nghi lễ, hoạt động tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động hội họp tập trung trên 20 người; tập trung hơn 20 người ở nơi công cộng, bên ngoài công sở, bệnh viện.

Những lĩnh vực không nêu ở trên được phép hoạt động trở lại và thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự giám sát, quản lý của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Cơ quan nhà nước tổ chức hoạt động bình thường, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong cơ quan và người đến giao dịch, liên hệ công việc. Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu điện, thực hiện họp trực tuyến.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc. Đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Thời gian áp dụng quy định này là từ ngày 23/4 cho đến khi UBND TPHCM có hướng dẫn, chỉ đạo mới.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI