Bar Buddha - nơi phong tỏa lâu nhất TPHCM đã được lệnh giải tỏa cách ly

23/04/2020 - 18:51

PNO - Sau 33 ngày phong tỏa, bar Buddha - ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại TPHCM - đã được lệnh giải tỏa cách ly.

Chiều 23/4, đoàn liên ngành gồm đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, UBND quận 2, Công an quận 2, UBND phường Thảo Điền đã công bố quyết định giải tỏa cách ly bar Buddha đến chủ hộ kinh doanh Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) - còn được biết đến với tên bar Buddha.

Đoàn liên ngành đã mở phong tỏa và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn; đồng thời, yêu cầu chủ quán gỡ bỏ các tranh ảnh, tượng Phật… trong không gian quán, gỡ bỏ bảng hiệu mang tên Buddha trang trí trước quán. 

Đoàn liên ngành đến thông báo giải tỏa cách ly quán bar Buddha chiều 23/4/2020. Ảnh: Đình Nguyên
Đoàn liên ngành thông báo giải tỏa cách ly bar Buddha vào chiều 23/4/2020 - Ảnh: Đình Nguyên

Tuy nhiên, sau giải tỏa cách ly, quán phải chờ hướng dẫn của UBND TPHCM về thời gian hoạt động trở lại của nhà hàng, quán ăn trên địa bàn mới được kinh doanh trở lại. Đoàn liên ngành yêu cầu quán tiếp tục thực hiện quy định tránh tụ tập đông người, giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; khách đến quán phải đeo khẩu trang; quán phải trang bị nước sát khuẩn, bồn rửa tay theo quy định; khử khuẩn tối thiểu ngày 2 lần trước khi hoạt động trở lại và trong thời gian kinh doanh.

Quán ăn Thái B.V.D.D.H.A – được biết đến với tên bar Buddha
Quán ăn Thái B.V.D.D.H.A – được biết đến với tên bar Buddha - Ảnh: Đình Nguyên

Bà T.T.D.T. - đại diện hộ kinh doanh Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) cam kết thực hiện việc thay đổi bảng hiệu, các hình ảnh trang trí trong không gian quán để phù hợp với thuần phong mỹ tục, tôn giáo; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau khi được giải tỏa cách ly.

Vào ngày 21/3/2020, bar Buddha được sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại đây. Đã có 199 người liên quan tại bar này được khai thác dịch tễ, trong đó có 7 trường hợp dương tính với COVID-19. Hiện những trường hợp dương tính này đều đã xuất viện, chỉ còn lại ca bệnh thứ 91 là phi công người Anh đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. 

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI